วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ธ.ก.ส. เตือนภัย! การแอบอ้างใช้แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile

by Nuttapong, 23 พฤศจิกายน 2561

ธ.ก.ส.เตือนภัยเกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป ระวังการแอบอ้างและคัดลอก แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile เพื่อลวงเอาข้อมูลส่วนตัวและบัญชีนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ย้ำต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. เท่านั้น

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
เผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile
ไปใช้ โดยได้ส่ง Link ดาวน์โหลด (URL) ผ่านช่องทางต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้ากรอกรายละเอียดเลขที่บัตรประชาชนและเลขที่บัญชีธนาคาร

โดยแอปพลิเคชันดังกล่าว มีตราสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ของธนาคารมาก หากไม่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจนอาจพลั้งเผลอเข้าไปโหลดใช้งาน ซึ่งลักษณะการแอบอ้างดังกล่าวอาจทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ธ.ก.ส. กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างใช้สัญลักษณ์ดังกล่าวของธนาคาร จึงขอให้ลูกค้าพึงระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใช้งาน Link ดาวน์โหลด (URL) ในลักษณะดังกล่าว

สำหรับการสมัครใช้งานแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ IOS ผ่าน App Store และระบบปฏิบัติการ Android ผ่าน Play Store เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Link ดาวน์โหลด (URL)

หากท่านมีข้อสงสัยต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และ Call Center 02 555 0555 ตลอด 24 ชั่วโมง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line