วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ของขวัญปีใหม่ผู้ประกอบการ “ฟรีแลนซ์” ยื่นขอเงินกองทุนได้

by Anirut.j, 27 พฤศจิกายน 2561

กระทรวงอุตสาหกรรม มอบของขวัญปีใหม่ผู้ประกอบการ แพ็กเกจช่วย SME และ Startup “ฟรีแลนซ์” ยื่นขอเงินกองทุนได้ วงเงินตั้งแต่ 50,000-1,000,000 ล้านบาท อนุมัติภายใน 6 วัน

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานกำหนดนโยบาย ส่งเสริม พัฒนา และช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2562 ให้กับ SME โดยยังคงนำเรื่องของมาตรการช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนามาเป็นตัวช่วยหลัก ซึ่งจะเป็นมาตรการส่งเสริมด้านบุคลากรหรือมีเงื่อนไขที่ให้เข้าถึงกองทุนต่างๆ ง่ายขึ้น จึงใช้กองทุนที่มีอยู่ คือ กองทุนพัฒนา SME ตามแนวประชารัฐ กองทุนพลิกฟื้น กองทุนฟื้นฟู มาเป็นเครื่องมือเพิ่มเติมที่จะนำมามอบให้ แต่จะไม่ใช่การใช้จำนวนเงินเข้ามาช่วยเหลือโดยตรง

ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าได้สั่งการให้ทุกกรม ในกระทรวงฯ รวบรวมและเสนอให้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมรับทราบ จากนั้นจะประกาศมาตรการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ เช่น การร่วมมือกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ยกระดับพัฒนา SME ที่จะใช้ประโยชน์จากศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม (ITC) ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านการทำงานของอุตสาหกรรมจังหวัด ช่วยระดับชุมชนให้มากขึ้น

สำหรับของขวัญปีใหม่ ทุกกรมฯ ได้เตรียมไว้รวมทั้งหมดแล้วประมาณ 5-6 เรื่อง อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เตรียมงบประมาณไว้ที่ 100 ล้านบาท เพื่อทำแพ็กเกจช่วย SME และ Startup ที่จะมีการผ่อนเกณฑ์และเงื่อนไขให้ผู้ประกอบการที่เป็น “ฟรีแลนซ์” ไม่ใช่นิติบุคคล สามารถยื่นขอเงินกองทุนฯ ที่กระทรวงอุตฯ มีอยู่ได้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 4% วงเงินตั้งแต่ 50,000-1,000,000 ล้านบาท อนุมัติภายใน 6 วัน

กลุ่มฟรีแลนซ์ เช่น ดีไซเนอร์ เพื่อที่กลุ่ม Startup เหล่านี้จะได้ทั้งการเข้าถึงแหล่งเงินทุนพัฒนาตนเอง แต่ยังสามารถนำกลุ่มคนเหล่านี้มาช่วยพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับ SME และ Startup รายอื่นๆ ได้ด้วย

รวมถึงกระจายงบลงไปให้กับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทั้ง 13 แห่ง เพื่อลงไปช่วย SME Startup และ OTOP ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์เอส (มอก. S) ได้เป็นมาตรการเสริมเข้าไปนอกเหนือจากมาตรการทางการเงิน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line