วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซีเกมส์ปี 62 จะบรรจุการแข่งเล่นเกม เข้าชิงเหรียญรางวัล

by Phawanthaksa, 29 พฤศจิกายน 2561

วานนี้ (28 พ.ย. 61) นายอลัน ปีเตอร์ คาเยตาโน ประธานคณะกรรมการจัดแข่งขันซีเกมส์ของฟิลิปปินส์ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าอีสปอร์ต (eSport) หรือกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม จะถูกบรรจุลงในซีเกมส์ หลังจากเอเชียนเกมส์ ปี 62 ในอินโดนีเซีย มีการแข่งขันอีสปอร์ตรวมอยู่ด้วย (แต่เป็นเพียงการสาธิตเท่านั้น)

คาดว่าจะชิงชัยกัน 6 เหรียญทองจาก 3 ประเภท คือ คอนโซล, พีซี และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าเกม Mobile Legends: Bang Bang จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่ง ส่วนเกมประเภทอื่นๆ จะมีสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่เกม Dota2 และ League of Legends จะถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันด้วย

โดยครั้งนี้ นักกีฬาอีสปอร์ตที่จะเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายจะต้องผ่านเข้ามาจากรอบคัดเลือก และไม่มีการเชิญนักกีฬาอีสปอร์ตรับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line