วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ธ.ออมสิน เตรียมเสนอคลัง ออกดอกเบี้ยเงินฝาก-กู้อัตราพิเศษ สิ้นปี

by Nuttapong, 29 พฤศจิกายน 2561

ธ.ออมสิน เตรียมออกผลิตภัณฑ์เงินฝากและเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษเป็นของขวัญปีใหม่ พร้อมปี 2562 จะเน้นปล่อยสินเชื่อลูกค้ารายย่อยและเอสเอ็มอี (SME) ที่มีรายได้ 20 - 30 ล้านบาท

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยว่า ธนาคารเตรียมออกผลิตภัณฑ์เงินฝากและเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนส่งท้ายปี ตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะได้ข้อสรุปในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ พร้อมกับนำเข้าประชุมคณะกรรมการธนาคาร ก่อนจะนำเสนอกระทรวงการคลังเพื่อออกเป็นแพ็กเกจต่อไป

ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายขยายสินเชื่อในปี 2562 เติบโต 4 - 6% หรือเติบโต 1 - 1.5 เท่าของ GDP จากปัจจุบันมีฐานสินเชื่อ 2.1 ล้านล้านบาท และเงินฝาก 2.3 ล้านล้านบาท ขณะเดียวกันมองว่าในปีหน้าจะมีความต้องการสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น จากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลทำให้สถาบันการเงินต้องมีการระดมเงินฝากเพื่อรองรับการปล่อยสินเชื่อ

ส่วนทิศทางการปล่อยสินเชื่อของธนาคารออมสิน จะเน้นลูกค้ารายย่อยและเอสเอ็มอี (SME) ที่มีรายได้ 20 - 30 ล้านบาท ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ซึ่งโดยปกติสถาบันการเงินขนาดใหญ่ปล่อยกู้อยู่แล้ว สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่กระทบเศรษฐกิจไทยในปีหน้ายังคงเป็นเรื่องการส่งออกและนักท่องเที่ยวจีนที่ปรับตัวลดลง จากผลกระทบของสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

สำหรับการคาดการณ์สินเชื่อปี 2561 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.2 แสนล้านบาท หรือเติบโต 6% หลังจากช่วงเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารปล่อยสินเชื่อไปได้แล้ว 1.07 แสนล้าน หรือเติบโตไปแล้ว 5% นอกจากนี้ ในปีหน้าทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้งๆ ละ 0.25% หรือรวมทั้งหมด 0.5% ขณะที่ดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐอยู่ที่ 2.25-2.5% ซึ่งห่างจากดอกเบี้ยไทยขณะนี้ 1% และเห็นว่าหากไทยตรึงดอกเบี้ยมากเกินไปจะทำให้เงินไหลออกได้


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line