วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

อย่าลืมนะ! ผู้ถือบัตรคนจนรีบลงทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าน้ำ-ค่าไฟ

by Anirut.j, 11 ธันวาคม 2561

หลังจากที่รัฐบาลได้โอนเงินจำนวน 500 บาท เข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดค่าครองชีพ ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิต ไม่เพียงเท่านั้น อีกหนึ่งมาตรการที่ออกมาส่งท้ายปีอีกเรื่องหนึ่ง คือการช่วยเหลือค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือน และค่าไฟไม่เกิน 230 บาทต่อเดือน

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องนี้นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน. เตรียมเปิดลงทะเบียนให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในการรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟไม่เกิน 230 บาทต่อเดือน โดยสามารถลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทางด้วยกัน คือเดินทางไปลงทะเบียนที่สำนักงานเขตต่างๆ ของ กฟน., เว็บไซต์ของ กฟน. และแอปพลิเคชันของ กฟน. โดยเงินคืนงวดแรกจะได้รับในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพฯ, สมุทรปราการ, นนทบุรี ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาท ประมาณ 600,000 คน แต่เป็นผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบางส่วน และหากเดือนใดผู้รับสิทธิ์ใช้ไฟฟ้าเกิน จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือของงวดนั้น

ด้าน “ค่าน้ำประปา” พบว่า ขณะนี้การประปานครหลวงได้เปิดให้มีการลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค. 2562 ผ่านสำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ ตลอดจนศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จทั้ง 3 แห่ง คือ เซ็นทรัลพลาซา เวสเกต, เซ็นทรัลพลาซาแจ้งวัฒนะ และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน รวมทั้งเคาน์เตอร์รับชำระเงิน กปน.สำนักงานใหญ่ หรือ สอบถามได้ที่ โทร 1125

ทั้งนี้ หากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีการใช้น้ำประปาเกินวงเงินที่กำหนด 100 บาท จะต้องเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาทั้งหมดแทน

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line