วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ไปรษณีย์ไทยจัดให้! ช้อปสินค้าชุมชนผ่านออนไลน์ 24 ชม.

by Anirut.j, 14 ธันวาคม 2561

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ดันสินค้าชุมชน เข้าระบบและจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งในระบบบริหาร ณ จุดขายเคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ และเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (Thailandpostmart.com)

ซึ่งการใช้ระบบดังกล่าว ทำให้มียอดจำหน่ายสินค้ากว่า 25,000 ชิ้น โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับ อาทิ สินค้าเกษตร สินค้าอาหารประเภทคาว สินค้าอร่อยทั่วไทย โดยไปรษณีย์ไทย ตั้งเป้าหนุนเสริมการกระจายสินค้าดี-เด็ดจากทุกภูมิภาคถึงมือผู้บริโภคทั่วไทย โดยสามารถเลือกช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ดันสินค้าชุมชนทั้ง สินค้าของดี 77 จังหวัด สินค้าที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ สินค้าชุมชน สินค้าจากส่วนราชการและหน่วยงานปกครองท้องถิ่น และสินค้าอื่นๆ ที่ขึ้นทะเบียนโครงการดิจิทัลชุมชน เข้าระบบอีมาร์เก็ตเพลส “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” (Thailandpostmart.com) ร้านออนไลน์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ที่สามารถเลือกช้อปออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าที่เป็นของดี-ของเด็ดจากทุกภูมิภาค ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วไทย

สินค้าชุมชนที่ได้รับการส่งเสริมให้วางจำหน่ายในระบบอีมาร์เก็ตเพลส “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคยุคใหม่เป็นอย่างดี เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว ถูกใจนักช้อปออนไลน์ และยังส่งผลให้สินค้าชุมชนได้มีพื้นที่ในการกระจายสินค้า ช่วยเพิ่มยอดขาย เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจขนาดเล็กให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และชุมชนท้องถิ่นมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเติบโตพึ่งพาตนเองได้

โดยไปรษณีย์ไทยมีแผนในการส่งเสริมให้สินค้าชุมชน ได้มีช่องทางในการจำหน่ายในระบบอีมาร์เก็ตเพลสมากขึ้น ตามเทรนด์ของการค้าขายในปัจจุบัน ที่หันมาพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสารที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชน เพื่อเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line