วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เริ่มเลย..ไม่ต้องรอคูปอง เปลี่ยนยาง “ช้อปช่วยชาติ”

by thaksuthee, 16 ธันวาคม 2561

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวว่า มาตรการช้อปช่วยชาติสำหรับยางล้อรถยนต์ ยางล้อรถจักรยานยนต์ และยางล้อรถจักรยาน การลดหย่อนภาษีเป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด คือ ซื้อจากผู้ประกอบการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภายในวันที่ 15 ธ.ค.61-16 ม.ค.62 ในวงเงินไม่เกิน 15,000 บาท

โดยผู้เสียภาษีจะต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปและคูปองที่มีตราประทับของร้านค้าโดยคูปอง 1 ใบ ต่อยาง 1 เส้น โดยคูปองนี้ทาง กยท.ได้จัดส่งให้ผู้ผลิตยางฯ ที่เข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นมี 5 ราย ขณะนี้กำลังทยอยขอเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม ซึ่งทางผู้ผลิตจะส่งคูปองให้กับผู้เปลี่ยนยาง โดยในวันเริ่มโครงการในวันนี้อาจจะส่งคูปองไม่ทัน แต่ก็ไม่ต้องกังวล ทางผู้ประกอบการสามารถส่งให้ภายหลังได้ เพื่อให้ทางประชาชนใช้แนบเอกสารสำหรับการคำนวณภาษี ซึ่งปกติแล้วจะยื่นคำนวณภาษีได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม

“วันนี้ หากยังไม่ได้คูปองก็ยังไม่ต้องกังวล ไปเปลี่ยนยางที่ร้านแล้วถามว่ามียางยี่ห้อที่ร่วมโครงการช้อปช่วยชาติ หากมีก็เปลี่ยนเลยต้องมีใบกำกับภาษี ส่วนคูปอง กยท.นั้น เป็นหน้าที่ผู้ผลิตยาง ส่งตามหลังได้ เพราะมีเวลาเสียภาษีถึง มี.ค.คาดจะมียอดซื้อยางไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตัน

เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาเสถียรภาพราคายางพาราและกระตุ้นราคาซื้อขายปรับตัวสูงขึ้น”นายณกรณ์ กล่าว นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มาตรการช้อปช่วยชาติ ครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางและเพิ่มยอดขายยาง โดยที่ผ่านมามีลูกค้าแสดงความสนใจเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากและทางบริษัทได้เตรียมพร้อมในการให้บริการแก่ผู้เปลี่ยนล้อยาง ผ่านศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ซึ่งมี 40 สาขาทั่วประเทศ

และเพื่อร่วมสนับสนุนมาตรการของภาครัฐ จึงขยายโปรโมชัน 4 คุ้มจากเดิมสิ้นสุดสิ้นปีนี้ ขยายเป็นสิ้นสุด 16 ม.ค.2562 ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวนับเป็นฉลองครบรอบ 4 ปีของ FIT Auto โดยสามารถนำรถเข้ามารับคำปรึกษา และรับบริการตรวจเช็กสภาพรถได้ฟรีถึง 30 รายการ พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้า FIT Auto เมื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ทุกสาขาทั่วประเทศ ก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท เป็นระยะเวลา 40 วัน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line