วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นครศรีธรรมราชท่วมหนักหลายพื้นที่

by thaksuthee, 17 ธันวาคม 2561

ฝนตกหนักและน้ำป่าหลาก ส่งผลให้ จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่เตือนประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า พายุที่ปกคลุมภาคใต้ในขณะนี้จะยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนักมากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคมนี้ ซึ่งต้องเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ดังต่อไปนี้ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
นอกจากนี้ ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องและยังเกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้หลายพื้นที่น้ำเริ่มล้นตลิ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อม เครือข่ายเฝ้าระวังภัย และเจ้าหน้าที่ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

 

 ขณะที่ เฟซบุ๊ก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เวลา 11.48 น.(16 ธ.ค.61) ช่วงนี้ระดับน้ำที่คลองท่าดี คีรีวง สูง 565 เซนติเมตร เตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ริมคลอง และในเขตตัวเมืองเฝ้าระวังยกของขึ้นที่สูง หากฝนตกต่อเนื่องอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยน้ำจากคลองท่าดี คีรีวง อาจเข้าสมทบในเมืองช่วงก่อนค่ำวันนี้ พร้อมเผยแพร่ภาพน้ำท่วมขังบริเวณโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

 

 

เช่นเดียวกับน้ำป่าจากต้นน้ำท่าดี เทือกเขาหลวง บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลากลงมาอย่างต่อเนื่องไหลบ่าลงไปยังคลองท่าใหญ่ โดยน้ำจากต้นน้ำสายนี้จะมุ่งหน้าไปสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ผ่านฝายน้ำล้นท่าดี ต.ไชยมนตรี ต.กำแพงเซา ซึ่งเป็นสายน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุดในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

 

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคใต้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 15,000 ครอบครัว พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งการให้เน้นช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึง และให้อพยพประชาชนเด็กและคนชราออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย สนับสนุนเครื่องมือช่างในการระบายน้ำและจัดทำแนวกั้นน้ำ รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางที่ถูกตัดขาด พร้อมทั้งขอให้ตำรวจในพื้นที่ เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เปลี่ยนแปลงกำหนดการในการลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะบินด่วนไปยังอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่ออตรวจพื้นที่น้ำท่วมในขณะนี้หลังจากฝนตกหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมาจนส่งผลให้พื้นที่ อ.ชะอวด, อ.เฉลิมพระเกียรติ และอีกหลายอำเภอใน จ.นครศรีธรรมราช ที่มีน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเบื้องต้นในพื้นที่เขต อ.ชะอวด มีปริมาณน้ำท่วมไปแล้วเกือบทั้งอำเภอ และ อ.พรหมคีรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช และโรงเรียนประกาศหยุดเรียนหลายโรงเรียน

ขอบคุณภาพ: Wassana Nanuam


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line