วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

นสพ.เบอร์ใหญ่ เปิดโครงการ "ลาออกด้วยความสมัครใจ"

by thaksuthee, 17 ธันวาคม 2561

ไทยรัฐ หนังสือพิมพ์เบอร์ใหญ่ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ออกประกาศเป็นการภายในผ่าน "โครงการลาออกด้วยความสมัครใจ"

การเปลี่ยนผ่านครั้งประวัติศาสตร์ของ “สื่อสิ่งพิมพ์” เมืองไทย ไม่คิดว่าสื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยต้องเผชิญ วิกฤตใหม่ปลายปี เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์สิ่งพิมพ์ของบริษัทฯ ต้องเผชิญกับความท้าทายต่อสภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมการบริโภคสื่อของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้สภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

โดยเนื้อหาระบุว่า

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์สิ่งพิมพ์ของบริษัทฯ ต้องเผเชิญกับความท้าทายต่อสภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมการบริโภคสื่อของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้สภาพทางธุรกิจของบริษัทฯไม่เป็นไปตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบริษัทฯ จะได้พยายามประคับประคองธุรกิจสิ่งพิมพ์ในทุกวิถีทางอย่างถึงที่สุดแล้วก็ตาม บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องลดโครงสร้างและอัตรากำลังคน เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไทยรัฐได้ประกาศให้โบนัสพนักงานตามผลงานและผลประกอบการ

 

 


อย่างไรก็ตามแนวโน้มของหนังสือพิมพ์ ที่กำลังปรับตัวนั้นไม่ใช่แค่การหยุดอยู่แค่หนังสือพิมพ์อีกต่อไป แต่เป็นการที่สามารถส่งเนื้อหาของตัวเองให้ไปอยู่ทุกที่ทุกเวลาได้ เพราะด้วยเนื้อหาของตัวเองทีอยู่บนหนังสือพิมพ์ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้อีกต่อไป

 

 

ทั้งนี้ การ “ลาออกเองโดยสมัครใจ” คือการที่บริษัทมีความจำเป็นต้องปรับลดพนักงาน อาจเพราะด้วยเหตุผลในเรื่องของเศรษฐกิจ หรืออะไรก็ตาม จึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้การเลิกจ้าง เนื่องจากจะเข้าข่ายต้องจ่ายเงินชดเชยตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด

 


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line