วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน หุ้นตกต่อเนื่อง หลังแพ้คดีสารปนเปื้อน

by Smart SME, 20 ธันวาคม 2561

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ดำเนินมาตรการหลายอย่าง หลังราคาหุ้นของบริษัทดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง จากการที่สื่อเสนอข่าวว่า บริษัทได้รับรู้นานหลายสิบปีว่า ผลิตภัณฑ์แป้งโรยตัว ซึ่งรวมถึงแป้งเด็กจอห์นสัน มีส่วนผสมของแร่ใยหิน

บริษัทได้ซื้อโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์เพื่อชี้แจง ร่วมถึงนายอเล็กซ์ กอร์สกี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เป็นครั้งแรกเพื่อปกป้องผลิตภัณฑ์ของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศซื้อหุ้นคืนคิดเป็นมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ราคาหุ้นทรุดตัวลง 10% และร่วงลง 3% หลังจากสื่อนำเสนอข่าว ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบริษัทหายไปกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ระบุในหน้าโฆษณาในหนังสือพิมพ์ว่า ทางบริษัทมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะพิสูจน์ว่า สารทัลคัมในผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ ซึ่งถ้าบริษัทมีเหตุผลอันควรเชื่อได้ว่าสารทัลคัมมีความไม่ปลอดภัย บริษัทก็จะทำการเรียกคืนสินค้าจากตลาด

ก่อนหน้านี้ สื่อรายงานว่า จากการพิจารณาเอกสาร และคำให้การต่อศาล ได้แสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่ปี 1971 จนถึงต้นทศวรรษ 2000 ผู้บริหาร และฝ่ายกฎหมายของบริษัท ต่างก็รู้ว่า สารทัลคัมและผลิตภัณฑ์แป้งของบริษัทมีการปนเปื้อนแร่ใยหิน แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมกฎระเบียบ หรือต่อสาธารณชน

ทางด้านผู้บริหารของบริษัทออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และสร้างความเข้าใจผิด โดยระบุว่า ผลการทดสอบจำนวนมากพบว่า สารทัลคัมในผลิตภัณฑ์แป้งโรยตัวของบริษัทไม่ได้มีส่วนผสมของแร่ใยหิน หรือทำให้เกิดมะเร็ง

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คณะลูกขุนในศาลรัฐมิสซูรีมีคำสั่งให้บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 4.9 พันล้านดอลลาร์แก่ผู้หญิง 22 คนซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในรังไข่ หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์แป้งโรยตัวของบริษัท ซึ่งรวมถึงแป้งเด็กจอห์นสัน ที่มีส่วนผสมของทัลคัม


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line