วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

สายแว้นเฮ! บยส.หนุนธนาคารปล่อยกู้ วินมอ’ไซค์ แมสเซนเจอร์ ไลน์แมน

by Anirut.j, 10 มกราคม 2562

บสย.ตั้งเป้าค้ำประกันสินเชื่อ 62 1.07 แสนล้านบาท จับมือ ธพว.เตรียมเปิดเปิดโครงการช่วยวินมอเตอร์ไซค์ให้มีโอกาสได้เข้าถึงสินเชื่อ

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกัน สินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.ตั้งเป้าค้ำประกันสินเชื่อในปี 2562 ไว้ที่ 1.07 แสนล้านบาท เน้นตั้งรับการทำงานของรัฐบาลยุคดิจิทัลและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน

โดยเตรียมเปิดตัวโครงการค้ำวินมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก พนักงานส่งเอกสาร ไลน์แมนส่งอาหาร ให้สามารถกู้ขอสินเชื่อได้ราย ไม่เกิน 5 หมื่นบาท เพื่อเอาไปซ่อม ปรับปรุงรถ ซื้อหมวกกันน็อก เบื้องต้นได้หารือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ ธพว.ให้ปล่อยกู้แล้ว ถือเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการฮัก TAXI เสริมแกร่งแท็กซี่ไทย ที่ช่วยให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงสินเชื่อไม่ต้องไปกู้เงินจาก ลีสซิ่งที่คิดดอกเบี้ยสูง 36%

"ในกรุงเทพฯ มีวินมอเตอร์ไซค์ 6,000 วิน คิดเป็นคนที่มีอาชีพขับวิน 1 แสนกว่าราย และในปริมณฑล 4 จังหวัด คาดว่ามีอีก 5 หมื่นราย รวมแล้ว 1.5 แสนราย ที่จะมีโอกาสได้เข้าถึงสินเชื่อ ซึ่ง บสย.พร้อมที่จะค้ำให้กับทุกธนาคารที่จะปล่อยกู้ให้ วินมอเตอร์ไซค์" นายรักษ์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีโครงการเปิดโอกาสให้ SME กลุ่มที่เป็นหนี้ด้อยคุณภาพ และพวกที่ต้องการฟื้นฟูกิจการ คนเคยล้มมาก่อนซึ่งมีอยู่ราว 1 แสนราย ได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อ รวมถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อย (ไมโคร SME) กลุ่มลูกค้า S-curve และสตาร์ทอัพ กลุ่มผู้ประกอบการในโครงการสินเชื่อประชารัฐ เช่น ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ

สำหรับเป้าหมายการทำงานของ บสย.ปี 2562 คือ ช่วยผู้ประกอบการใหม่เพิ่มขึ้น 8.26 หมื่นราย จากปีที่ผ่านมาช่วยได้กว่า 7.78 หมื่นราย รวมทั้งจะเพิ่มสัดส่วนเรื่องการค้ำประกันตรง เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากหลักประกันเดิมให้ได้ 3 หมื่นล้านบาทในปีนี้ และตั้งเป้าจัดเก็บหนี้ให้ได้ 550 ล้านบาทหรือกว่า 3,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ซึ่งเก็บหนี้ได้ 380 ล้านบาท หรือกว่า 2,000 ราย


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line