วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งสำหรับ SME

by Phongsak, 17 มกราคม 2562

Smart SME นำเอาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับอันดับของธุรกิจดาวรุ่งของปีนี้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่กำลังจะเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ว่าควรจะเลือกทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ถึงจะเหมาะกับความต้องการของตลาดในปีนี้

1.ธุรกิจ e-Commerce
ธุรกิจนี้แทบจะทั้งโลกมองไปทางเดียวกันว่ายังไงก็ต้องไป ยังไงก็ไปรอด เพียงแต่ต้องคิดให้ออกว่าจะขายอะไร

2.ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม
ธุรกิจนี้ก็มาแรงไม่แพ้อย่างอื่น ตราบใดที่มนุษย์อย่างเรายังรักสวยรักงาม สวยด้วยมีดหมอก็ยังมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นอยู่ตลอด

3.ธุรกิจเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว
ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ด้วยประโยคนี้ก็ทำการยืนยันแล้วว่า นี่คือธุรกิจดาวรุ่งอย่างแน่นอน แล้วจำนวนผู้หญิงบนโลกนี้ก็มากกว่าผู้ชาย นี่ยังไม่นับผู้ชายอยากสวยเข้าไปนะ

4.ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์
ความต้องการเรื่องนี้พุ่งขึ้นสูง จากการเติบโตของ e-commerce อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่เชื่อลองมองดูตามตรอกซอกซอยดูซิ บริการส่งของทั้งนั้น

5.ธุรกิจด้าน Fintech และการชำระเงินผ่านระบบเทคโนโลยี
ธุรกิจนี้ค่อนข้างใหม่ และใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจบริการในหลากหลายรูปแบบ แต่มันคืออนาคตด้านการเงิน

6.ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว Hostel modern tourism และ Lifestyle tourism
ทุกวันนี้คนทั้งโลกต่างก็ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตัวเองทั้งนั้น ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมรูปแบบใหม่ กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่งขึ้นมาทันที

7.ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
มนุษย์ก็ยังต้องกินและดื่มกันทุกวันอยู่แล้ว ธุรกิจนี้จึงจัดเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันตาย ตราบใดที่คนเรายังมีความต้องการสองเรื่องนี้อยู่ทุกวัน

8.ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ
ทุกประเทศในโลกกำลังเข้าสู่วัยชรา ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนสูงไวติดอันดับเข้ามา และทำท่าจะไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ อีกด้วย

9.ธุรกิจอาหารเสริมและสุขภาพ
ธุรกิจที่เติบโตขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพราะคนมีความต้องการที่มีสุขภาพดี อะไรที่บอกว่าดีช่วยเรื่องต่างๆ ของร่างกาย ก็มีโอกาสเติบโตสูง

10.ธุรกิจ Car care
ธุรกิจนี้อาจจะบ่งบอกได้ว่าจำนวนคนใช้รถยนต์ก็ยังคงมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าคนรุ่นใหม่จะไม่ทำความสะอาดรถยนต์กันเอง ทำให้ธุรกิจบริการด้านนี้ติดอันดับเข้ามาด้วย

พอจะเห็นแนวทางกับบ้างแล้วว่า ธุรกิจดาวรุ่งน่าลงมือทำ มีอะไรบ้าง หากไม่มีธุรกิจที่ต้องการอยู่ในใจ ลองพิจารณาจาก 10 อันดับธุรกิจที่เราแนะนำไปก็ได้ เริ่มต้นธุรกิจกันเลย


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line