สีของนามบัตร บอกอะไรเกี่ยวกับตัวตนขององค์กรบ้าง
by Phongsak, 18 มกราคม 2562
การเลือกสีของนามบัตรที่เหมาะสมสามารถเพิ่มการรับรู้และเข้าใจในแบรนด์ได้มากถึง 73% อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์ได้เพิ่มสูงขึ้นอีก 80% ดังนั้นการเลือกสีของนามบัตรก็ต้องศึกษาข้อมูลกันก่อน่า สีไหนมีผลอย่างไรกับผู้รับ ลองเลือกกันดูแล้วคุณอาจจะเจอสีที่ทำให้บริษัทของคุณเป็นที่จดจำได้มากขึ้นก็ได้
ความหมายและความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากสีของนามบัตร
สีม่วง : ความหรูหรา สง่างาม ลึกลับ
สีฟ้า : ความสว่าง อิสระเสรี สงบเยือกเย็น
สีเขียว : ความสงบ เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา
สีเหลือง : ความอบอุ่น มิตรภาพ ความสนุกสนาน
สีส้ม : ความคิดสร้างสรรค์ มีความเชื่อมั่น ร่าเริง สนุกสนาน
สีแดง : ความร้อนแรง ตื่นเต้น ท้าทาย
สีชมพู : ความอ่อนหวาน นุ่มนวล
สีน้ำตาล : มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว สุขุม เรียบง่าย
สีเทา : ความสมดุล ความร่วมมือ มีความเป็นกลาง
สีดำ : ความเข้มแข็ง ลึกลับ ท้าทาย
สีขาว : ความบริสุทธิ์ ความสงบเรียบง่าย
นอกจากนี้กระดาษที่ใช้ต้องเหมาะสมกับกิจการ ความหนาของกระดาษ การเคลือบมัน ลายในตัวกระดาษ วัสดุในการทำนามบัตรควรเลือกให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของท่าน
การใช้ “ฟอนต์” ของตัวอักษรให้เหมาะกับประเภทกิจการ ตัวอักษรมีฟอนต์ให้เลือกมากมายหลายพันฟอนต์ แต่ละฟอนต์ให้ความรู้สึก การรับรู้ในระดับจิตใต้สำนึกของผู้รับที่แตกต่างกัน ควรเลือกฟอนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทสินค้าบริการ
บริษัทที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศให้ความสำคัญในการออกแบบนามบัตรมาก ยอมที่จะจ่ายสูงกว่าเพื่อรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ต่อสาธารณชน
ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสีของนามบัตรที่น่าสนใจ อย่างการเลือกสีของนามบัตรตามวันเกิด สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่ https://cheechongruay.smartsme.co.th/content/23390
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้