วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สินค้าไลฟ์สไตล์ไทยไปโลด มียักษ์ใหญ่จากสหรัฐสนใจจำนวนมาก

by Smart SME, 5 เมษายน 2557

สินค้าไลฟ์สไตล์ยังคงเป็นที่นิยมของตลาดโลก คาดปีนี้โต 5 % คิดเป็นมูลค่าราว 3.23 ล้านเหรียญสหรัฐ ประธานบริษัท 5th Ave Gift & Gallery ผู้นำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านระดับหรู สนใจซื้อสินค้าไทยไปจำหน่ายยังสหรัฐเป็นจำนวนมาก

 

สินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ยังเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ 5% โดยคิดเป็นมูลค่าส่งออกราว 3.23 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.)ของปีนี้ส่งออก 450 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง 3.5% โดยกระแสของสินค้าปีนี้ยังคงเกาะติดผลิตภัณฑ์สีเขียว(Green)และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(Eco Product)ซึ่งจะยังคงนำเป็นเทรนด์ของโลกต่อเนื่องในอนาคตผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ยังคงมาแรงยังรวมถึงผลิตภัณฑ์รีไซเคิล และกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ

 

 ด้านกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้มีนโยบายเร่งผลักดันพัฒนาและส่งเสริมสินค้าและธุรกิจบริการที่มีมูลค่าเพิ่มเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยจะเร่งยกระดับและให้ความสำคัญในฐานะที่ไทยเป็นแหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาค รวมทั้งมุ่งแสดงศักยภาพในการออกแบบและการผลิตที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ทุกความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่ตื่นตอนเช้าจนถึงเวลาเข้านอน

 

 

นางสมจินต์ เปล่งขำ ผอ.อาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สคร.) ณ นครนิวยอร์ก กล่าวว่า สคร.ได้ประชุมหารือนายอีจาซอาเหม็ด(Ejaz Ahmed)ประธานบริษัท 5th Ave Gift & Gallery ผู้นำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านระดับหรู เพื่อหารือถึงลู่ทางและโอกาสในการนำเข้าสินค้าของตกแต่งบ้านประเภท Bronze, Porcelain และโต๊ะเก้าอี้มุกจากไทยเพื่อมาจำหน่ายให้ลูกค้าทั้งแบบค้าส่งและค้าปลีก โดยมีแผนที่จะเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่แห่งที่สองบริเวณเซ็นทรัลปาร์คในปลายปีนี้

บริษัทนี้นำเข้าสินค้าประเภทรูปปั้นโลหะสำริด รูปแกะสลักหยก พอร์ซเลนโต๊ะเก้าอี้ ภาพวาด นาฬิกาพรม เฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรป/เอเซีย ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น สินค้าของบริษัทมีทั้งแบบของโบราณจริง (Antique)และของที่ทำขึ้นมาใหม่เลียบแบบของโบราณ ซึ่งบริษัทนำเข้าสินค้าส่วนใหญ่จากจีน อิตาลีและฝรั่งเศส

“ลูกค้าของบริษัทมีทั้งเป็นเจ้าของกิจการที่ดินระดับใหญ่ กิจการธนาคาร ราชวงศ์จากตะวันออกกลาง โรงแรม ร้านค้าและแกลอรี่ เป็นต้น ซึ่งยอดการจำหน่าย 70% นั้นมาจากลูกค้าต่างประเทศ และที่เหลือเป็นลูกค้าภายในประเทศ นอกจากนี้แล้ว บริษัทยังมีการจัดการประมูลของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่หายากให้กับลูกค้าทุกเดือน เพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้ารายใหญ่”นางสมจินต์ กล่าว และว่าผู้บริหารระดับสูงรายนี้ มีเชื้อสายปากีสถาน มาตั้งรกรากในสหรัฐฯมีความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนเครือข่ายที่กว้างขวางในวงการเฟอร์นิเจอร์และศิลปะ

นายอีจาซอาเหม็ดประธานบริษัท 5th Ave Gift & Galleryกล่าวว่าลูกค้าของบริษัทเป็นลูกค้าตลาดบนที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และซื้ออย่างต่อเนื่อง จึงมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของบริษัทฯขยายตัวได้ในทุกวันนี้จากการศึกษาข้อมูลของบริษัทฯทำให้รู้ว่าประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตประเภทรูปปั้นโลหะสำริดที่สำคัญ ดังนั้นบริษัทฯจะเดินทางมาไทยเพื่อหารือกับผู้ผลิตและนำเข้าสินค้ากลุ่มนี้ เพื่อนำมาจัดจำหน่ายในโชว์รูม โดยมีแผนที่จะเดินทางเยือนประเทศไทยในช่วงงานแสดงสินค้า BIG & BIH ที่จัดงานระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ หากผู้ส่งออกสินค้าท่านใดมีกำลังการผลิตเป็นจำนวนมากและมีความสนใจที่จะขยายตลาดมายังสหรัฐฯให้ติดต่อกับบริษัทฯ เลขที่ 535 5th Avenue, New York, NY 10017Tel: 212 221 5363Fax: 212 2215364Email: [email protected]

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line