วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

สินเชื่อ “Smile Factoring” เสริมสภาพคล่อง SMEs

by Smart SME, 9 พฤษภาคม 2557

เอสเอ็มอีแบงก์ออกแคมเปญสินเชื่อโครงการ “Smile Factoring” วงเงิน 3,000 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้มีเงินทุน
หมุนเวียนในธุรกิจ โดยรับซื้อหนี้การค้า 80% ของมูลหนี้ที่รับโอนสิทธิ์ เริ่มวันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2557

 

คุณปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เผยถึงโครงการสินเชื่อ Smile Factoring วงเงินรวม 3,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เสริมสภาพคล่องธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวผู้ประกอบการทำธุรกิจมีปัญหาเงินจมจากการส่งสินค้าและยังไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากคู่ค้าได้ ทำให้ขาดสภาพคล่องเงินหมุนเวียนในกิจการ และมีสายป่านไม่เพียงพอที่จะต่อยอดธุรกิจ สินเชื่อ Smile Factoringจะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่สามารถต่อทุนให้กิจการสามารถเดินหน้าไม่สะดุด

 

สำหรับสินเชื่อ Smile Factoring ของเอสเอ็มอีแบงก์ จะรับซื้อลูกหนี้การค้าที่รับโอนสิทธิ์จากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ เอกชนแปรรูปจากระบบราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสัดส่วนการรับซื้อสินเชื่อหลังส่งมอบงาน หรือหลังส่งมอบสินค้าสูงสุดไม่เกิน 80% ของมูลหนี้ที่โอนสิทธิ์ ตั๋วสัญญาใช้เงินแต่ละฉบับไม่เกิน 180 วัน

 

ทั้งนี้ สินเชื่อดังกล่าวธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MFR+1% ต่อปี และลูกค้าเดิมธนาคารให้กรณีพิเศษคิดค่าวิเคราะห์โครงการเพียง 50% ของค่าธรรมเนียมปกติติดต่อใช้บริการสินเชื่อ Smile Factoring ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 หรือติดต่อได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทร.1357


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line