วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สมาร์ทเอสเอ็มอี เปิดช่องสัญญาณ C Band และแอพพลิเคชั่นหวังเข้าถึงผู้ประกอบการSMEs

by Smart SME, 25 มิถุนายน 2557

   สถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี  ทีวีชี้ช่องรวย  ขยายช่องทางการรับชมผ่านระบบ C Band ซึ่งสามารถรับชมได้ฟรีทุกกล่องรับสัญญาณ  พร้อมบุกตลาดสื่อออนไลน์   ผ่านแอพพิเคชั่น   ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มธุรกิจทุกระดับ   เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะสามารถรับชมได้พร้อมกัน 1 กรกฎาคมนี้ 

      คุณณรินณ์ทิพย์   วิริยะบัณฑิตกุล  ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี  กล่าวว่า   “สมาร์ทเอสเอ็มอี ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นช่องที่ให้ความรู้ด้านเอสเอ็มอี  ตั้งแต่เริ่มมีความฝันอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจ  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ   และเรื่องราวของคนที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว    ทำอย่างไรถึงจะเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป  ในอนาคต   รวมไปถึงคนที่ทำธุรกิจในระดับใหญ่โต  และมีความพร้อมที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์   ซึ่งเราก็มีเนื้อหาตรงส่วนนี้มาคอยนำเสนอ    ดังนั้นเนื้อหาของเราจะมีอย่างหลากหลาย   ซึ่งเราได้วางคอนเซปของช่องเอาไว้ว่า นอกจากจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเอสเอ็มอีแล้ว  ทางเรายังมีข่าวเที่ยงและเย็นวันละ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นข่าวเกี่ยวกับเอสเอ็มอี และข่าวธุรกิจทั่วไป   เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงกับธุรกิจ ”

      ในขณะนี้สิ่งที่สมาร์ทเอสเอ็มอี ให้ความสำคัญมากที่สุดตั้งแต่เริ่มทำมา  ซึ่งจะมีการให้ความรู้ทางด้านอีคอมเมิร์ซ  พร้อมกับเพิ่มทองทางในการสื่อสารให้ผู้ชมรับรู้  ผ่านทางสื่อสมัยใหม่อย่างเฟสบุ๊ค   ทวิตเตอร์  และเว็บไซค์ www.smartsme.tv ซึ่งในขณะนี้มีคนเข้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 300,000 คน   นอกจากนั้นยังมีคนที่ชมสมาร์ทเอสเอ็มอี ผ่านทางเว็บไซค์อีกวันละไม่ต่ำกว่า  70,000  IP  ซึ่งอันดับการเข้าชมทางเว็บไซค์สมาร์ทเอสเอ็มอี  ในขณะนี้สูงกว่าของสำนักข่าวชื่อดัง  หลายๆแห่ง  จนอยู่ที่อันดับ 15 จากทั้งหมด   ซึ่งเป็นผลมาจากการที่สมาร์ทเอสเอ็มอี เพิ่มช่องทางการเข้าถึงและการรับชมเพิ่มมากขึ้น  ส่งผลให้ยอดผู้ที่เข้ามาชมมีจำนวนสูงขึ้นตามไปด้วย

      ทั้งนี้ทางสมาร์ทเอสเอ็มอี   ได้มีการจัดทำระบบแอพพลิเคชันขึ้นมา  เพื่อให้สามารถรับชมรายการต่างๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้  ทั้งในระบบ IOS , Andriod และ Window Phone  ซึ่งในขณะนี้มีคนเข้ามาดาวน์โหลดไปแล้ว  ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน  และทางสมาร์ทเอสเอ็มอี ก็ยังมีช่องทางการรับชมผ่านทางยูทูปอีกด้วย  ซึ่งนี้มีผู้เข้ามาติดตามอยู่ประมาณพันกว่าคน   

          คุณณรินณ์ทิพย์   กล่าวต่อว่า   “ ถึงแม้ว่าในตอนนี้สมาร์ทเอสเอ็มอี  จะเน้นเรื่องดิจิตอลมีเดีย   แต่ทางสมาร์ทเอสเอ็มอี  ก็ยังตระหนักว่า ผู้ชมส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก  เพราะฉะนั้นเราจึงเช้าสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 5  เพื่อกระจายสัญญาณออกไป  ทำให้ในขณะนี้เราสามารถรับชมสมาร์ทเอสเอ็มอี  ทีวีชี้ช่องรวยได้ทาง  PSI ช่อง 229 , RS ช่อง 228  และยังสามารถรับชมได้ทุกกล่องรับสัญญาณฟรี  ไม่เสียค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด   และทางเคเบิลท้องถิ่นอีกในหลายช่อง  ซึ่งแต่ละช่องทาง ผู้ที่รับชมอาจจะมีปัญหาในเรื่องของตัวเลขช่องที่รับชม   แต่ทางเราก็ได้มีการจัดกิจกรรมไว้คอยรองรับอาจจะเป็นการจับฉลากชิ่งรางวัล  เพื่อกระตุ้นการรับชม และหวังว่าจะสามารถดึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นผู้ประกอบการ SMEs ทุกภาคส่วน ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่  ให้เข้ามารับชม   โดยที่จะเห็นได้ว่าทางเราทำเนื้อหาร่วมกับมหาวิทยาลัยหลายๆแห่ง  อย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งให้มหาวิทยาลัยเป็นคนทำเนื้อหาเองเลย  เพื่อนักศึกษาโดยเฉพาะ  ซึ่งก็ทำให้การแนะนำช่องทาง หรือ แอพพลิเคชันต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี”

         จุดสำคัญในตอนนี้ทางช่องได้มีการพัฒนาเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นของเนื้อหารายการ  ทั้งรายการข่าว  ทอล์คโชว์  และวาไรตี้  โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาช่วยกันพัฒนาเอสเอ็มอีไทย  ให้สามารถเข้าไปแข่งขันกับนานาประเทศได้   

     


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line