สมาร์ทเอสเอ็มอี เปิดช่องสัญญาณ C Band และแอพพลิเคชั่นหวังเข้าถึงผู้ประกอบการSMEs
by Smart SME, 25 มิถุนายน 2557
สถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี ทีวีชี้ช่องรวย ขยายช่องทางการรับชมผ่านระบบ C Band ซึ่งสามารถรับชมได้ฟรีทุกกล่องรับสัญญาณ พร้อมบุกตลาดสื่อออนไลน์ ผ่านแอพพิเคชั่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มธุรกิจทุกระดับ เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะสามารถรับชมได้พร้อมกัน 1 กรกฎาคมนี้
คุณณรินณ์ทิพย์ วิริยะบัณฑิตกุล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี กล่าวว่า “สมาร์ทเอสเอ็มอี ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นช่องที่ให้ความรู้ด้านเอสเอ็มอี ตั้งแต่เริ่มมีความฝันอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเรื่องราวของคนที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว ทำอย่างไรถึงจะเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป ในอนาคต รวมไปถึงคนที่ทำธุรกิจในระดับใหญ่โต และมีความพร้อมที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเราก็มีเนื้อหาตรงส่วนนี้มาคอยนำเสนอ ดังนั้นเนื้อหาของเราจะมีอย่างหลากหลาย ซึ่งเราได้วางคอนเซปของช่องเอาไว้ว่า นอกจากจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเอสเอ็มอีแล้ว ทางเรายังมีข่าวเที่ยงและเย็นวันละ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นข่าวเกี่ยวกับเอสเอ็มอี และข่าวธุรกิจทั่วไป เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงกับธุรกิจ ”
ในขณะนี้สิ่งที่สมาร์ทเอสเอ็มอี ให้ความสำคัญมากที่สุดตั้งแต่เริ่มทำมา ซึ่งจะมีการให้ความรู้ทางด้านอีคอมเมิร์ซ พร้อมกับเพิ่มทองทางในการสื่อสารให้ผู้ชมรับรู้ ผ่านทางสื่อสมัยใหม่อย่างเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และเว็บไซค์ www.smartsme.tv ซึ่งในขณะนี้มีคนเข้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 300,000 คน นอกจากนั้นยังมีคนที่ชมสมาร์ทเอสเอ็มอี ผ่านทางเว็บไซค์อีกวันละไม่ต่ำกว่า 70,000 IP ซึ่งอันดับการเข้าชมทางเว็บไซค์สมาร์ทเอสเอ็มอี ในขณะนี้สูงกว่าของสำนักข่าวชื่อดัง หลายๆแห่ง จนอยู่ที่อันดับ 15 จากทั้งหมด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่สมาร์ทเอสเอ็มอี เพิ่มช่องทางการเข้าถึงและการรับชมเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดผู้ที่เข้ามาชมมีจำนวนสูงขึ้นตามไปด้วย
ทั้งนี้ทางสมาร์ทเอสเอ็มอี ได้มีการจัดทำระบบแอพพลิเคชันขึ้นมา เพื่อให้สามารถรับชมรายการต่างๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ ทั้งในระบบ IOS , Andriod และ Window Phone ซึ่งในขณะนี้มีคนเข้ามาดาวน์โหลดไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และทางสมาร์ทเอสเอ็มอี ก็ยังมีช่องทางการรับชมผ่านทางยูทูปอีกด้วย ซึ่งนี้มีผู้เข้ามาติดตามอยู่ประมาณพันกว่าคน
คุณณรินณ์ทิพย์ กล่าวต่อว่า “ ถึงแม้ว่าในตอนนี้สมาร์ทเอสเอ็มอี จะเน้นเรื่องดิจิตอลมีเดีย แต่ทางสมาร์ทเอสเอ็มอี ก็ยังตระหนักว่า ผู้ชมส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นเราจึงเช้าสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 5 เพื่อกระจายสัญญาณออกไป ทำให้ในขณะนี้เราสามารถรับชมสมาร์ทเอสเอ็มอี ทีวีชี้ช่องรวยได้ทาง PSI ช่อง 229 , RS ช่อง 228 และยังสามารถรับชมได้ทุกกล่องรับสัญญาณฟรี ไม่เสียค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด และทางเคเบิลท้องถิ่นอีกในหลายช่อง ซึ่งแต่ละช่องทาง ผู้ที่รับชมอาจจะมีปัญหาในเรื่องของตัวเลขช่องที่รับชม แต่ทางเราก็ได้มีการจัดกิจกรรมไว้คอยรองรับอาจจะเป็นการจับฉลากชิ่งรางวัล เพื่อกระตุ้นการรับชม และหวังว่าจะสามารถดึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นผู้ประกอบการ SMEs ทุกภาคส่วน ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ให้เข้ามารับชม โดยที่จะเห็นได้ว่าทางเราทำเนื้อหาร่วมกับมหาวิทยาลัยหลายๆแห่ง อย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งให้มหาวิทยาลัยเป็นคนทำเนื้อหาเองเลย เพื่อนักศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งก็ทำให้การแนะนำช่องทาง หรือ แอพพลิเคชันต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี”
จุดสำคัญในตอนนี้ทางช่องได้มีการพัฒนาเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นของเนื้อหารายการ ทั้งรายการข่าว ทอล์คโชว์ และวาไรตี้ โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาช่วยกันพัฒนาเอสเอ็มอีไทย ให้สามารถเข้าไปแข่งขันกับนานาประเทศได้
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้