วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ไปรษณีย์แจ้งปิดทำการทั้งระบบช่วงสงกรานต์

by Smart SME, 3 เมษายน 2558

        ไปรษณีย์ไทยแจ้งปิดทำการทั้งระบบช่วงสงกรานต์ (ปณท) 2558 ระหว่างวันที่ 4 - 6 เม.ย. 58 เพื่อปิดระบบเฉพาะบริการการเงินทุกประเภท และวันที่ 12 - 15 เม.ย. 58 เพื่อย้ายและติตตั้งคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ศูนย์ไอทีแห่งใหม่ ซึ่งจะปิดระบบบริการทุกประเภททั่วประเทศ

         จากการแชร์ภาพโดย  facebook fanpage ชื่อ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่า บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจ้งปิดทำการในช่วงวันหยุด เทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. 58 ซึ่งที่ทำการไปรษณีย์ ศูนย์ไปรษณีย์ไทย (ปณร.) จะปิดให้บริการ เนื่องจากจะทำการปิดปรับปรุงระบบเพื่อขนย้ายและติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย และอุปกรณ์สนับสนุนอื่น ๆ ไปยังอาคารศูนย์เคโนโลยีสารสนเทศแห่งใหม่ โดยจะปิดระบบ 2 ช่วง คือ

        ช่วงที่หนึ่ง ในวันที่ 4-6 เม.ย. ปิดระบบบริการการเงินทุกประเภท ได้แก่ บริการรับชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ (Pay at Post) ธนาณัติออนไลน์ เวสเทิร์นยูเนี่ยน และเติมเงินมือถือ แต่ยังตรวจสอบและติดตามสถานะการส่งสิ่งของ ผ่านศูนย์บริการลูกค้า THP Contact Center 1545 และระบบ Track & Trace ได้ตามปกติ

        ช่วงที่สอง จะปิดทำการทั้งระบบระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. เพื่อย้ายและติตตั้งคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ศูนย์ไอทีแห่งใหม่ ซึ่งจะปิดระบบบริการทุกประเภททั่วประเทศ และไม่สามารถตรวจสอบสถานะผ่านระบบ track&Trece ได้

        ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งไปรษณีย์แบบธรรมดาและลงทะเบียนควรส่งสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ภายในวันที่ 3 เม.ย. 58 และไปรณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) EMS ไม่เกินวันที่ 9 เม.ย 58 เพื่อให้ถึงผู้รับทันก่อนช่วงหยุดสงกรานต์ มิฉะนั้นจะได้รับสิ่งของหลังวันที่ 15 เม.ย. เป็นต้นไป

        สำหรับผู้ใช้บริการที่ฝากส่งสิ่งของไปต่างประเทศไม่เกินวันที่ 9 เม.ย. 58 ยังคงสามารถติดตามและตรวจสถานะสิ่งของจากเว็บไซต์ประเทศปลายทางที่ฝากส่งได้ ทั้งนี้ ปณท จะเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 58 เป็นต้นไป

 

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line