วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เปิดรับสมัครผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศเข้าร่วมลงทุนกับ ธพว.

by Smart SME, 20 เมษายน 2558

        นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ ธพว.  และหนึ่งในกรรมการของคณะกรรมการกองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (SMEs Private Equity Trust Fund) ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้แต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนร่วมลงทุนดังกล่าว โดยมี ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ได้มีการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา และมีมติเห็นชอบการจัดตั้งกองทุนกองย่อยที่ 1 ซึ่งใช้เงินทุนจาก ธพว. 500 ล้านบาทเป็นทุนประเดิม โดยมอบให้ ธพว.ในฐานะเจ้าของเงินไปดำเนินการคัดเลือกผู้มาทำหน้าที่ทรัสตี (Trustee) ซึ่งจะต้องเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ในตลาดหลักทรัพย์เพื่อทำหน้าที่นำกองทุนไปจดทะเบียนกับ กลต. ตามกฎหมาย โดยมี บลจ. ที่เข้าข่ายจำนวน 6 ราย ทั้งนี้ ธพว.จะมีการประกาศเชิญชวนผ่านทาง www.smebank.co.th และจะติดต่อโดยตรงไปยัง บลจ. ทั้ง 6 รายเพื่อเชิญชวนให้มายื่นสมัครคัดเลือกการเป็นทรัสตี (Trustee) กองแรกนี้

        สำหรับ SMEs กลุ่มเป้าหมายการร่วมลงทุนของกองย่อยที่ 1 จะเป็นแบบผสมผสาน คือ มีทั้งกลุ่มนวัตกรรมที่เพิ่งเริ่มต้นกิจการไม่นาน (Start up) กลุ่ม SMEs ขนาดเล็กแต่มีศักยภาพ พร้อมก้าวข้ามวงจรธุรกิจเป็นกิจการขนาดกลาง และกลุ่ม SMEs ขนาดกลางที่พร้อมเติบโตเป็นขนาดใหญ่และเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดต่อประสานงานไว้แล้วรวม 16 ราย มีทั้งที่เป็นลูกค้า ธพว. และเป็นผู้ประกอบการทั่วไป ซึ่งสนใจติดต่อเข้ามาใช้บริการ และมีส่วนหนึ่งที่ได้รับการแนะนำคัดกรองจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่ลงนาม MOU กันไว้

         อย่างไรก็ตาม  เพื่อเปิดกว้างและให้โอกาสกับผู้ประกอบการที่สนใจอยากเข้าร่วมลงทุนในกองนี้ ธพว.ยินดีเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มเติมทั้ง 3 กลุ่ม โดยพิจารณาความเป็นไปได้เบื้องต้นจากเอกสารและนัดหมายเยี่ยมชมกิจการเป็นรายๆต่อไป ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อสมัครได้โดยตรงที่ ธพว. โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มสมัครจาก www.smebank.co.th หรือติดต่อที่สาขา ธพว.ทั่วประเทศ หรือโทรสอบถามรายละเอียดที่ Call Center 1357


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line