วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เอสเอ็มอีแบงก์ ปล่อยกู้แม่ค้าตลาดสด อัดวงเงิน 5 พันล้าน

by Smart SME, 12 มิถุนายน 2558

        เอสเอ็มอีแบงก์ ร่วมมือตลาดยิ่งเจริญ บางพลี ปล่อยกู้ SMEs รายย่อย ในโครงการ “สินเชื่อแม่ค้าคนดี”  ให้กู้ทั้งการเช่าร้าน เซ้งแผงร้าน พร้อมทั้งให้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายกิจการ โดยเตรียมวงเงินไว้ 5,000 ล้านบาท ซึ่งให้กู้สูงสุดได้ไม่เกินรายละ 5 ล้านบาท

        ประธานกรรมการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า เอสเอ็มอีแบงก์ได้ร่วมมือกับสมาคมตลาดสดไทย และบริษัทยิ่งเจริญ บางพลี จำกัด เปิดตัวโครงการ สินเชื่อแม่ค้าคนดี ทั้งนี้ ความร่วมมือนี้ เป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนและพัฒนาศักยภาพพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการให้มีความก้าวหน้าและเติบโตทางธุรกิจ

        สำหรับ สินเชื่อแม่ค้าคนดี เอสเอ็มอีแบงก์เตรียมวงเงินไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการลงทุนปรับปรุงแผงค้าขาย รวมถึงเช่าพื้นที่ หรือต้องการเงินทุนเพื่อหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งธนาคารได้เอ็มโอยูกับตลาดทั่วประเทศไปแล้วหลายแห่ง และสำหรับในกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับตลาดยิ่งเจริญ โดยมีหลักการเดียวกัน คือเจ้าของตลาดทุกแห่งจะให้ความร่วมมือในการช่วยดูแลเรียกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้าในโครงการให้แก่ธนาคาร ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อความสำเร็จของโครงการโดยภาพรวม

       ทั้งนี้ธนาคารให้กู้ได้ตั้งแต่ 50,000 บาท แต่ไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย ถ้าเป็นลูกค้าเดิม  คิดดอกเบี้ย MRR-2.25% ตลอดอายุโครงการ ส่วนลูกค้าใหม่ คิดดอกเบี้ย MRR-1.75% ตลอดอายุโครงการและสามารถใช้ บสย. บุคคล หรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยพิจารณาจากวงเงินขอกู้ ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 6 ปี

       สำหรับความร่วมมือระหว่างบริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี  กับเอสเอ็มอีแบงก์ในโครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการกิจการการค้าปลีกและค้าส่ง โครงการ เยส บางพลี นี้ จะเป็นการสร้างโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในโครงการที่มีแผงร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคาร

       โดยโครงการ เยส บางพลี เป็นโครงการขนาดใหญ่ ตั้งบนเนื้อที่ 18 ไร่  ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการพัฒนาตลาดให้มีมาตรฐานของตลาดชุมชนย่านบางพลี  ซึ่งถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อการค้าขายที่ครอบคลุมประชากรผู้อยู่อาศัยในเขตพื้นที่อำเภอบางพลี  อำเภอบางบ่อ  และถึงอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งนิคมอุตสาหกรรม และสำนักงานจำนวนมาก ทำให้เป็นพื้นที่ชุมชนที่มีการขยายตัวสูง

        สำหรับความร่วมมือระหว่างสมาคมตลาดสดไทย กับเอสเอ็มอีแบงก์นั้น เนื่องจากตลาดสดไทยมีสมาชิกของสมาคมกว่า 30 แห่ง ดังนั้นเมื่อเป็นพันธมิตรร่วมกันก็จะค่อยๆ พัฒนาขยายความร่วมมือในการเซ็นเอ็มโอยูกับสมาชิกตลาดสดไทยในลักษณะเดียวกับตลาดยิ่งเจริญบางพลี เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่างๆ เหล่านี้ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนโครงการสินเชื่อแม่ค้าคนดี ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากเอสเอ็มอีแบงก์ต่อไป


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line