วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

เอสเอ็มอีแบงก์ ย้ำบทบาทธนาคารเพื่อ SME ช่วยอบรมความรู้ ส่งเสริมการตลาด พร้อมให้เงินทุนดอกเบี้ยต่ำ 4%

by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2558

          ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  (เอสเอ็มอีแบงก์) แถลงข่าวพิธีลงนามสัญญาจ้างสถาบันการศึกษาดำเนินการอบรมพัฒนาโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต ปี 2558 

          นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ และ นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  (เอสเอ็มอีแบงก์) แถลงข่าวพิธีลงนามสัญญาจ้างสถาบันการศึกษาดำเนินการอบรมพัฒนาโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต ปี 2558  ด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ และผลการดำเนินงานด้านการสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4%  ดังนี้

1. การลงนามสัญญาจ้างสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ตามโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต ( Productivity Improvement Loan – PIL)

          โดยธนาคารได้ว่าจ้าง 5 สถาบันการศึกษา เพื่อให้ความช่วยเหลือส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs  ทั้งก่อนและหลังการได้รับอนุมัติสินเชื่อในโครงการ PIL ประกอบด้วย        

1. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

2. มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

3. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

4. มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา

         ซึ่งได้ลงนามในวันนี้  ส่วนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา   ได้มีการลงนามไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยการลงนามดังกล่าว เพื่อจัดจ้างผู้เชี่ยวชาญประเมินปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเครื่องจักร  และจัดจ้างผู้เชี่ยวชาญให้อบรมปรึกษาแนะนำผลิตภาพการผลิต สำหรับลูกค้าโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต ( PIL) ของธนาคาร โดยได้รับงบสนับสนุนจากภาครัฐในการดำเนินการ จำนวน 92.50 ล้านบาท

ทั้งนี้ รูปแบบดำเนินการ จะมีการจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ด้านการเพิ่มผลิตภาพการผลิตและวิเคราะห์ศักยภาพพื้นฐานของแต่ละกิจการ และให้คำปรึกษาแนะนำเบื้องต้น เพื่อปรับปรุงผลิตภาพ ทำ Coaching ณ สถานประกอบการ โดยจะมีการติดตามผลการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

มีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าสินเชื่อโครงการ PIL ของธนาคาร จำนวน 3,500 ราย ที่ต้องเข้ารับการอบรมในปี 2558  ซึ่งการอบรมดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ช่วยลูกค้าในด้านการพัฒนาช่วยลดต้นทุนและลดการสูญเสียการผลิต และก่อให้เกิดการลงทุนเพิ่มที่มีศักยภาพต่อการผลิต สร้างรายได้และการจ้างงานที่ก่อเกิดประสิทธิภาพต่อกิจการ  โดย ณ 30 มิ.ย. 2558  เอสเอ็มอีแบงก์ มีลูกค้าขอกู้สินเชื่อ PIL 6,916 ราย เป็นจำนวนเงิน 18,940 ล้านบาท

2. งานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล 

          เอสเอ็มอีแบงก์ ได้เข้าร่วมงานตั้งแต่เดือน พ.ค. 2558 จนถึงปัจจุบัน และจะร่วมงานต่อไปจนถึงสิ้นปี 2558 โดยได้เปิดบูธให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านสินเชื่อ การจัดการด้านการเงิน และการทำแผนธุรกิจ  รวมถึง ได้นำลูกค้า SMEs ไปออกร้านจำหน่ายสินค้าด้วย  ขณะนี้งานผ่านไปแล้ว 2 งาน คือ งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ เมื่อเดือน พ.ค. และเทศกาลไม้ดอก ไม้ประดับ และปลาสวยงาม ในเดือน มิ.ย. ผู้สนใจขอกู้จำนวน 47 ราย วงเงินรวม   106   ล้านบาท  และได้สอนผู้ประกอบการให้ทำแผนธุรกิจเพื่อใช้ในการขยายกิจการ สามารถนำไปใช้ประกอบการขอกู้ยืมเงินจากธนาคารต่างๆ ได้  นอกจากนี้ ในระยะต่อไป            เอสเอ็มอีแบงก์ จะเตรียมไปร่วมงานตลาดนัดชุมชน 4 มุมเมือง  เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ  ที่ต้องการช่วยผู้ประกอบการรายย่อยต่อยอด ขยายช่องทางการตลาด  ซึ่งมีสถานที่จำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย

 1. ตลาดคลองหลวง จ.ปทุมธานี

 2. ตลาดปากเกร็ด จ.นนทบุรี  

3. ตลาด อตก. สุวรรณภูมิ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร  

4. สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บางขุนนนท์

3. งานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน  

         ของกระทรวงการคลัง ที่มีการจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่  27-28  มิย. 2558 เอสเอ็มอีแบงก์ ร่วมกับ บสย. เป็นเจ้าภาพที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ร่วมออกบูธให้สินเชื่อในกรุงเทพมหานคร อุดรธานี ระยอง และหาดใหญ่ โดยได้นำสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Policy Loan) 4 %  ออกมาเปิดตัวให้กู้ครั้งแรกในงานนี้  มีผู้สนใจขอกู้ 734 ราย วงเงินรวม  3,023.15  ล้านบาท นอกจากนั้น ยังได้นำลูกค้าและผู้ประกอบการ OTOP กว่า 60 ราย  มาออกบูธจำหน่ายสินค้า เพื่อสนับสนุนช่องการจำหน่าย  ส่งเสริมการตลาด  ตามนโยบายด้านการพัฒนาผู้ประกอบการของธนาคารด้วย


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line