วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

“คำ” ผู้นำในอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญน้ำมันพืชเพื่อบริโภค

by Smart SME, 2 มีนาคม 2559


 

  “คำ” ผลิตภัณฑ์น้ำมันพืชเพื่อการบริโภคที่ผลิตขึ้นโดย บริษัท โอพีจีเทค จำกัด เป็นบริษัทแนวหน้าในการดำเนินธุรกิจและผลิตน้ำมันปาล์มดิบเพื่ออุตสาหกรรมด้านพลังงานมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรและคณะผู้บริหารชาวไทย ที่สั่งสมความรู้ ประสบการณ์ และความชำนาญในธุรกิจปาล์มน้ำมันมามากกว่า 20 ปี

 

         จากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้ผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มโอเลอีน (Palm Olein)“คำ” สามารถผลิตให้ได้มีคุณภาพและมาตรฐานด้านโภชนาการต่างๆโดยมาตรฐานการผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานด้านโภชนาการระดับสากลต่างๆ อาทิ มาตรฐาน ISO 22000:2005 (มาตรฐานการจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร) มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) มาตรฐาน HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point) รวมถึง การได้รับเครื่องหมายรับรอง Halal

 

         “คำ” ได้กำหนดขึ้นเป็นเครื่องหมายการค้าสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มโอเลอีนเพื่อการบริโภคของผู้บริโภคชาวไทยภายใต้การผลิตและการดำเนินงานของ OPG Tech จึงไม่ได้มีความหมายเพียงความอร่อย แต่แฝงไว้ด้วย “คุณค่า” ด้านโภชนาการจากคุณภาพการผลิตของ OPG Tech

 

         จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและการผลิตน้ำมันปาล์ม “คำ” จนเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนี้ OPG Tech ได้เพิ่มการผลิตน้ำมันถั่วเหลือง “คำ” มาตอบสนองความต้องการของตลาด โดยเชื่อมั่นว่าจากความตั้งใจในการส่งมอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในมาตรฐานที่สูงด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นจะทำให้ผลิตภัณฑ์น้ำมัน “คำ”เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน และน้ำมันพืชเพื่อการบริโภคของประเทศไทย โดยยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจที่จะมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงต่อเวลา ให้กับลูกค้า ด้วยการบริการที่เป็นเลิศ อันเป็นการสร้างความพึงพอใจและผูกพันกันระยะยาว

 

         ทางด้าน บริษัท OPG Techเจ้าของผลิตภัณฑ์ “คำ”ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2551 มีผู้ถือหุ้นและทีมผู้บริหารคนไทย 100% บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในช่วงที่มีวิกฤติพลังงาน ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างทางเลือก ให้กับคนไทยในการได้ใช้พลังงานทดแทนที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาถูกลง และโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น น้ำมันพืชเพื่อการบริโภคที่มีคุณภาพดี เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้ภูมิปัญญาของคนไทย

 

         ด้วยความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหาร ตลอดจนการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง จึงทำให้ผลประกอบการของ บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังได้ขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย

 

         ปัจจุบันบริษัทฯ มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านในการที่จะขยายการดำเนินธุรกิจ อันมีเป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำในธุรกิจปาล์มน้ำมันครบวงจร ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับพลังงานทดแทนและผลิตภัณฑ์น้ำมันพืชเพื่อการบริโภค (Palm Complex) โดยมีทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีประสบการณ์ ในอุตสาหกรรมและธุรกิจมากกว่า 20 ปี ซึ่งครอบคลุม ตั้งแต่การผลิตเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพสูง การวิเคราะห์พื้นที่และหน้าดิน การผลิตปุ๋ย ตลอดจนการสร้างโรงงานสกัด โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์หรือผลผลิตอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับปาล์มน้ำมัน การผลิตและการบรรจุจนถึงได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและปริมาณที่สูงเมื่อเทียบพื้นที่และการลงทุน


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line