วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

12 ราศี ชี้ช่องรวยประจำเดือนเมษายน 2559 : การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

by Smart SME, 5 เมษายน 2559

เข้าเดือนเมษายนกันแล้ว ทิศทางการเงินการงานจะเป็นอย่างไร ต้องระวังอะไรบ้าง และเคล็ดลับสำหรับคุณคืออะไร มาติดตามกันค่ะ จากรหัสดวงดาวของทั้ง 12 ราศี

 

คำพยากรณ์นี้เน้นสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการในทุกระดับ แต่ก็รวมได้ถึงคนที่กำลังสนใจมองหาเส้นทางธุรกิจของตัวเอง การรู้ทางหนีทีไล่ รู้จุดอ่อนจุดแข็งในแต่ละรอบเดือน จะทำให้คุณไปได้ถูกทาง ขอเอาใจช่วยทุกท่านด้วยนะคะ

 

 

 

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

จะมีช่องทางที่ดีในธุรกิจบางประเภท

 

จะมีพละกำลังมาก ทั้งทางกายทางใจ มีแรงผลักดันให้ต่อสู้กับโชคชะตา และพยายามจะผลักดันธุรกิจการงานให้สำเร็จ บุคคลที่มีอิทธิพลตำแหน่ง หรืออยู่ในระดับกำหนดนโยบาย จะมีความหมายมาก หากมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน มักเกื้อกูลกันทั้งทางตรงและทางอ้อม บางครั้งอาจมีความช่วยเหลือลับๆ ด้วยซ้ำไป

 

แต่ถ้ามีปัญหาความขัดแย้งกันอยู่ ก็ให้ระวังเรื่องยุ่งยากที่จะเกิดได้ การต้องรบรากันอยู่เงียบๆ หากไม่ระวังให้ดีจะเสี่ยงต่อความสูญเสียหลายอย่าง

 

แต่ในคนที่ทำธุรกิจสายที่เกี่ยวข้องกับความตาย ความสูญเสีย งานประกันภัย ประกันชีวิต ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานศพ งานอวมงคล รวมได้ถึงงานการค้นคว้าวิจัย เก็บข้อมูลระดับลึกต่างๆ จะมีช่องทางที่ดีเป็นพิเศษ

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ต้องรับมือให้ดีกับสถานการณ์เฉพาะหน้า

 

 

การเงินยังประคับประคองตัวไปได้อยู่ ธุรกิจการงานอาจดูไม่มีความเคลื่อนไหวใหม่ๆ อะไรมาก แต่ก็จะมีรายได้เข้ามามากกว่าคนอีกจำนวนมาก เพียงแต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังมากอยู่ ต้องหมุนเงินอยู่ไม่ขาด วางมือไม่ได้

 

ในส่วนของการทำงาน ระยะนี้จะมีปัญหาได้ง่ายกับหุ้นส่วนเพื่อนฝูง อาจมีวิสัยทัศน์ไม่ตรงกันเกิดขึ้น มีบรรยากาศไม่ค่อยดี สิ่งที่เคยร่วมมือร่วมใจจะเปลี่ยนไป ต้องรับมือให้ดีกับสถานการณ์เฉพาะหน้า ส่วนถ้ามีการนำเสนองาน การพรีเซนต์โครงการใหม่ๆ ต้องทำการบ้านให้หนักที่สุด

 

แต่กลุ่มธุรกิจที่จะยังได้โชคลาภดี มีโอกาสทำกำไรมากเป็นพิเศษ ได้แก่ผู้ที่ทำด้านอสังหาฯ โรงเรียน โรงแรม สถานที่ๆ มีความหรูหรา ทันสมัย และจับกลุ่มเด็ก วัยรุ่น เยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี

 

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์การต้องเพิ่มทุน

 

 

ทั้งการเงินการงานช่วงนี้ ต้องระมัดระวังให้ดีค่ะ กระแสเงินสดจะแผ่วลง การแลกเปลี่ยนซื้อขายมีความเสี่ยง ธุรกิจที่อยู่กับเงินสดย่อย ร้านขายปลีก ร้านขายของชำ สิ่งที่เกี่ยวกับของเหลว น้ำ เครื่องดื่มต่างๆ จะประสบปัญหาได้ แม้ในสิ่งที่ไม่คาดฝันก็ตาม

 

นอกจากนั้น ยังมีเกณฑ์การต้องเพิ่มทุน การอัดฉีดเงินเข้าในระบบ เพื่อพยุงสถานะของกิจการ นับว่าเป็นช่วงที่ต้องใช้เรี่ยวแรงพลังมากในการบริหารจัดการ และกิจการใดที่ทำร่วมกับญาติ ต้องรอบคอบมากยิ่งขึ้น

 

แต่ในส่วนที่ดีนั้น ธุรกิจในกลุ่มการสื่อสาร สื่อที่ใช้เทคโนโลยี การโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะพบช่องทางที่น่าสนใจ จะได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอ และได้ผลประโยชน์ตามมาในภายหลัง การลงทุนจะไม่สูญเปล่า

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ได้สายสัมพันธ์ที่นำไปสู่ผลประโยชน์ร่วมกัน

 

จะเฮงขึ้นเป็นพิเศษ ในกลุ่มผู้ที่มีธุรกิจเกี่ยวกับเด็ก วัยรุ่น การละเล่น การแข่งขัน งานบันเทิงหรืองานมหรสพต่างๆ รวมไปถึงกิจการที่ทำในระบบกงสี หรือเป็นธุรกิจครอบครัว จะมีช่องทางเด่นๆ มีโอกาสแจ่มใส และได้คู่คุ้าหุ้นส่วนที่เหมาะสม บางท่านจะได้รับมรดก ได้สืบทอดกิจการจากบุพการีในไม่ช้านี้

 

ในส่วนของการขยับขยายงาน จะมีทิศทางที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาบางอย่างที่เคยเรื้อรังจะแก้ไขด้วยวิธีพิเศษ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ เป็นต้นว่า มีนโยบายเข้ามารองรับส่งเสริม มีคนยื่นมือมาเคลียร์ให้ หรือได้รับการอุปถัมภ์เกื้อกูล ได้สายสัมพันธ์ที่นำไปสู่ผลประโยชน์ร่วมกัน

 

แต่จุดที่ยังต้องระวัง คือการแลกเปลี่ยนค่าเงิน การซื้อขายของขาวของเหลือง ทองคำ จะได้จังหวะที่ดีอย่างรวดเร็ว แต่ประมาทไม่ได้ มีความเสี่ยงจะสูญเสียในชั่วพริบตาได้เหมือนกัน

 

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

มีช่องทางเด่นในการทำมาค้าขาย

 

 

ยังจะมีเงินไหลเข้ามาไม่ขาด แม้ไม่ใช่ก้อนใหญ่ตลอดเวลา คือการทำกำไรได้เรื่อยๆ และมีช่องทางเด่นในการทำมาค้าขาย  เด่นพิเศษในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ของสวยงาม เครื่องประดับ และธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิง

 

ธุรกิจอีกประเภท ที่จะทำรายได้ดีในระยะนี้ คืองานที่เกี่ยวกับวัตถุมงคล โชคลาง งานเกี่ยวกับมรณกรรม งานประกันชีวิต ประกันภัย การรักษาพยาบาล และสินค้าเกษตรอินทรีย์

 

จุดเด่นของคุณในช่วงนี้ จะอยู่ที่การใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเพิ่มผลผลิต การวางแนวนโยบายใหม่ๆ ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ส่วนใครที่มีภาระหนี้สินในกิจการก็ไม่ต้องกังวลไป จะสามารถประนอมหนี้ได้ และพบทางออกที่ดีกับทุกฝ่าย

 

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ต้องรัดเข็มขัดและมีวินัยทางการเงินมาก

 

 

ควรระมัดระวังให้มากในช่วงนี้ เพราะตกเกณฑ์มีการสูญเสียสิ้นสุดในเรื่องบางอย่าง อาจได้ปรับเปลี่ยนคนทำงาน ยุติโปรเจ็คท์บางตัว ลดงานลง หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำเล ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ประจำไม่น้อย

 

อีกในรอบเดือนนี้ ยังจะมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายมาก แม้การเงินจริงๆ จะยังมีทุนรองรังอยู่ และคาดการณ์ได้ถึงเงินในอนาคต แต่ในสภาวะเฉพาะหน้าก็ประมาทไม่ได้ ถึงคราวเดือดร้อนลำบากจริง ก็ต้องรัดเข็มขัดและมีวินัยทางการเงินมาก

 

เตือนพิเศษ ถึงกลุ่มกิจการที่เกี่ยวกับสื่อ การเขียน การอ่าน สิ่งพิมพ์ การรับทำโฆษณาต่างๆ จะมีจุดอ่อน มีความเสี่ยงประสบอุปสรรคมาก บางท่านอาจต้องปิดกิจการบางส่วนลง เป็นช่วงที่ไม่ควรไว้วางใจชีวิต

 

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

มีจังหวะรับลาภผลหลายทาง

 

คุณอยู่ในกลุ่มของคนที่จะได้โชคลาภอันดี มีจังหวะรับลาภผลหลายทาง ได้คู่มิตรส่งเสริม การทำมาค้าขายจะราบรื่น แม้มีอุปสรรคก็จะแก้ไขให้คลี่คลายได้ ดวงกำลังขึ้นอย่างแรงในช่วงนี้ การเปลี่ยนแปลงใดๆ จะเป็นไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่าในไม่ช้าไม่นาน

 

เด่นพิเศษ คือกลุ่มธุรกิจที่ดีลกับต่างชาติ ต่างแดน งานด้านการให้คำปรึกษา งานวิทยาศาสตร์ งานกฎหมาย และการศึกษาในระดับสูง การจัดคอร์สฝึกอบรมต่างๆ จะได้รับความสำเร็จมาก

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาจะมาในรูปแบบของทุกขลาภบางอย่าง อาจเกี่ยวพันกับผู้ที่อยู่ตำแหน่งระดับสูงกว่า หรือผู้ที่มีอำนาจแท้จริงในการตัดสินใจ การเจรจาต่อรองใดในช่วงนี้ต้องใช้ไหวพริบให้มาก

 

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

จะมีศักยภาพสูงในการนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ

 

คุณเป็นราศีที่จะได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายในเวลาเดียวกัน จะมีศักยภาพสูงในการนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่ในตำแหน่งที่ตัดสินใจได้ กรณีเป็นคนที่ยังต้องทำงานใต้ร่มผู้อื่น หรือไม่มีบทบาทที่แท้จริง ก็จะพบอุปสรรคตลอด การผลักดันนโยบายตามวิสัยทัศน์ตัวเองต้องใช้แรงพลังมาก

 

แต่ในส่วนของประโยชน์ที่เด่นชัด คือคนที่ร่วมงานกับคู่รักคู่ครอง การร่วมหุ้นลงทุนจะมีทิศทางสวยงาม ได้รับการอุปถัมภ์อย่างดี บิดามารดาของคู่ หรือญาติพี่น้องสองฝ่าย จะสามารถเข้ามามีบทบาทร่วม ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน ธุรกิจครอบครัวจะไปได้ราบรื่น

 

แต่ธุรกิจที่มีความเสี่ยง และให้ระวังปัญหาเป็นพิเศษ คือกลุ่มที่ทำการเกษตร ให้เช่าบ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ตลอดจนรีสอร์ท โรงแรม งานให้บริการแก่บุคคลเป็นหมู่คณะ ดีลกับต่างชาติต่างภาษา จะเจอปัญหาแจ็คพ็อตได้

 

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

จะยืนหยัดอยู่ได้ ในแบบฉบับของตัวเอง

 

 

คุณมีเกณฑ์ได้รับโชคลาภการเงิน ในธุรกิจการงานใดๆ ที่เกี่ยวกันกับความลับ ความมิดชิด งานนอมินี งานเบื้องหลัง งานที่เกี่ยวกับวัสดุหีบห่อ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ หรือได้จังหวะรับมรดกจากความสูญเสีย รวมไปถึงงานวิจัย งานค้นคว้า ที่จะต้องใช้สมาธิและทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่

 

แต่ก็ยังเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังค่าใช้จ่าย จะมีภาษีสังคมมาก และยังไม่อาจขยับขยายธุรกิจได้เท่าที่ตัวเองต้องการ จำเป็นต้องใจเย็นรอจังหวะบางอย่าง และใช้คนให้ถูกกับงานเข้าไว้

 

ในส่วนของปัญหา จะมากับลูกจ้างลูกน้อง การร่วมงานกับบุคคลอายุยังน้อย ผู้ที่ไม่มีวินัยเพียงพอ อาจจำเป็นต้องสร้างกฎเกณฎ์สำคัญเพิ่มเติม แม้ตัวคุณเองต้องการจะเปิดโอกาสให้ทุกๆ คนได้ทำงานอย่างสร้างสรรค์ก็ตาม

 

ในด้านที่ดี ธุรกิจจะยังมีสายป่านยาว หลายคนเจอคลื่นลมในสถานการณ์ต้องซวนเซกันไป แต่คุณจะยืนหยัดอยู่ได้ ในแบบฉบับของตัวเอง

 

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

สิ่งที่ใช้ทักษะทางภาษา จะนำโชคลาภมาให้

 

 

ในช่วงเดือนนี้ อาจมีปัญหาส่วนตัวเข้ามามากหน่อย มีเกณฑ์ได้ข่าวร้าย พบความสูญเสีย หรือมีอุปสรรคสำคัญเกิดในครอบครัว ทำให้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการงาน ต้องตั้งสมาธิให้ดีที่สุด

 

ในด้านที่ต้องระวังพิเศษ จะเกี่ยวข้องกับบุคคลเพศหญิงที่สำคัญในชีวิต เช่น แม่ ภรรยา ญาติผู้ใหญ่ กรณีมีข้อพิพาทจะยากไกล่เกลี่ยกันได้ เหตุการณ์มีความเสี่ยงจะลงเอยด้วยความผิดหวัง และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

แต่ในส่วนที่ดีนั้น งานที่เกี่ยวกับเอกสาร การเขียน การพูด สิ่งที่ใช้ทักษะทางภาษา ความรู้ การเรียนการสอน ธุรกิจการจัดคอร์สออนไลน์ และการพัฒนาศักยภาพ จะนำโชคลาภมาให้

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ยังมีช่องทางดีๆ อีกหลายอย่าง

 

 

การเงินอาจตึงมือชั่วคราว ทำให้ต้องระมัดระวังการลงทุน ไม่ควรประมาทต่อค่าใช้จ่ายแฝง ให้ดีแล้วควรดูบัญชีให้ละเอียดถี่ถ้วนไว้ ยังมีจุดรั่วไหลที่มองไม่เห็น แต่บางทีก็เป็นเพราะคุณเองยังจัดลำดับความสำคัญไม่ถูกต้อง ใช้เงินในจุดที่ไม่จำเป็นมากเกินไป

 

แต่ในระยะยาวแล้ว ธุรกิจการงานยังมีช่องทางดีๆ อีกหลายอย่าง จะได้หุ้นส่วนที่เหมาะสม มีโอกาสคว้ารางวัลในการแข่งขัน มีความก้าวหน้ารุ่งเรืองไปตามลำดับ งานที่ทำร่วมกับภาครัฐ หรือทำสัญญากับหน่วยงานราชการ จะได้ข่าวดี

 

อย่างไรก็ตาม ราศีนี้จะมีจุดอ่อนเรื่องการใช้เงินในอนาคต และการตัดสินใจรวดเร็วเกินไปในบางครั้ง จนทำให้เกิดข้อผิดพลาด นำมาซึ่งค่าใช้จ่ายเกินงบที่ตั้งไว้ หากบริหารจัดการทางบัญชีให้ดี ทุกอย่างก็จะไปได้สวยอย่างแน่นอน

 

 

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ถ้าเจอสภาวะซบเซามาก่อน อีกไม่นานก็จะเริ่มฟื้นตัวได้

 

ธุรกิจที่สัมพันธ์กับต่างประเทศ ต่างชาติต่างภาษา งานด้านการท่องเที่ยว การทำทัวร์  การศึกษาต่อ การเรียนพิเศษ รวมถึงที่เกี่ยวกับแม่และเด็ก ชีวิตครอบครัว ผู้สูงอายุ จะได้เกณฑ์มีโชคลาภเข้ามา ถ้าเจอสภาวะซบเซามาก่อน อีกไม่นานก็จะเริ่มฟื้นตัวได้

 

แต่ที่ต้องระวัง คือกลุ่มธุรกิจที่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ราชการ คนในเครื่องแบบ หน่วยงานภาครัฐ จะพบปัญหาขัดข้องหลายอย่าง เตือนให้ระวังเรื่องกฎเกณฑ์กติกา การลงนามในเอกสารสำคัญ กรณีต้องเกี่ยวข้องกับใต้โต๊ะสินบน ให้พิจารณาให้ดี จะได้ไม่คุ้มเสีย

 

อย่างไรก็ตาม คุณจะพบปัญหาในช่วงไม่ยาวนานมาก อนาคตยังมีลู่ทางแจ่มใส เคล็ดลับพิเศษให้ตกแต่งสถานที่อยู่อาศัยให้สะอาดโล่งโปร่งเข้าไว้ อย่าให้บ้านรก อย่าให้โต๊ะทำงานมีข้าวของกองสุมมากเกินไป และหากมีเรื่องรบกวนจิตใจมาก ให้แสวงหาความสงบในที่ใกล้แหล่งน้ำ

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line