วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ผู้ค้าจตุจักรเชื่อ หลังเลือกตั้งรับทรัพย์แน่นอน

by Anirut.j, 28 มกราคม 2562

หอการค้าไทยเผยผลสำรวจผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร พบมีหนี้มากขึ้น ขาย 2 วัน แบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งสัปดาห์ เชื่อหลังเลือกตั้งค้าขายดีขึ้น

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงสถานภาพผู้ประกอบการตลาดนัดจตุจักร จัดทำโดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ว่า ผู้ประกอบการในตลาดนัดจตุจักรส่วนใหญ่ยึดการขายผ่านหน้าร้านในตลาดเป็นอาชีพหลักเพียงอย่างเดียว โดยหารายได้ 2 วัน เพื่อแบกภาระค่าใช้จ่ายทั้งสัปดาห์

ด้านยอดขายลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าสถานการณ์หลังการเลือกตั้งแนวโน้มจะดีขึ้นในอีก 6 เดือนข้างหน้า ด้านหนี้สิน ผู้ประกอบการในตลาดนัดจตุจักรประมาณร้อยละ 53 ไม่มีหนี้ ร้อยละ 46.68 เป็นหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ โดยมีภาระหนี้เฉลี่ยรายละ 288,013 บาท ผ่อนชำระเดือนละ 7,375.76 บาท

แต่เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีภาระหนี้ทั้งในและนอกระบบเพิ่มขึ้น โดยนำไปใช้เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนซื้อสินค้าวัตถุดิบชำระเงินกู้ขยายธุรกิจลงทุนเริ่มธุรกิจและใช้จ่ายอื่นภายในครอบครัว อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการ 1 ใน 3 มีความต้องการสินเชื่อเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าข้อมูลจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่าตลาดนัดจตุจักรมีแผงค้ารวม 11,550 แผง หลังสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป การลงทะเบียนผู้ค้า การบริหารจัดการตลาดจะย้ายจาก รฟท.มาอยู่ภายใต้การบริหารของกรุงเทพมหานคร (กทม.) คาดว่าจะเก็บค่าเช่าเดือนละ 1,600 บาทต่อแผง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line