วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ดีลสะท้านเมือง! “Central” ปิดดีลทุ่ม 6,200 ล้านบาท ลงทุน Grab ขยายบริการทั่วไทย

by Anirut.j, 31 มกราคม 2562

กลุ่มเซนทรัล ยักษ์ใหญ่ของวงการค้าปลีกของประเทศไทย ยืนยันลงทุน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 6,200 ล้านบาท) ดึงแอปพลิเคชัน Grab เข้ามาขยายบริการให้ครอบคลุมมากขึ้น

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวว่า Central Group เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร และโรงแรม ในประเทศไทย โดย Central และ Grab เริ่มพูดคุย เจรจากันในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนได้บทสรุปว่าทั้งสองบริษัทจะร่วมมือให้บริการใน 3 ด้าน ได้แก่ โลจิสติกส์, ขนส่งอาหาร และการเดินทาง โดยตนมองไปถึงการทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีก และบริการ”

  • บริการส่งอาหาร : ส่งอาหารจากร้านอาหาร และแบรนด์ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยความหลากหลายทางเมนูอาหารด้วย Grabfood
  • บริการโลจิสติกส์ : ส่งพัสดุ ของธุรกิจในกลุ่มเครือเซ็นทรัล และพาร์ทเนอร์ ผ่านบริการ Grab express
  • บริการเดินทาง : บริการเดินทางให้แก่ลูกค้า แขกที่เข้าพัก และนักท่องเที่ยว ในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าและโรงแรมในเครือบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล

ด้าน แอนโทนี่ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 'แกร็บ' กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีพาร์ทเนอร์จากต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจ ซึ่ง Central ลงทุนถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสร้างบริการทางการค้าร่วมกัน ซึ่งการดำเนินงานของ Grab ในประเทศไทย จะขยายบริการที่มากกว่าการเรียกรถโดยสารสาธารณะ และการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

“เรากำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยการใช้อีคอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์ นอกจากนี้เรายังมองไปที่ตลาดการท่องเที่ยวออนไลน์อย่าง Agoda”

การท่องเที่ยว คืออุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สร้างรายได้ให้กับระบบเศรษฐกิจไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 38.27 ล้านคนในปี 2018

ที่มา: reuters
https://www.reuters.com/article/us-grab-central-group/thailands-central-group-confirms-200-million-investment-in-grabs-local-unit-idUSKCN1PP0AZ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line