วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

สุวรรณภูมิพร้อมรับผู้โดยสารช่วงตรุษจีน เฉลี่ยวันละ 200,000 คน

by Anirut.j, 31 มกราคม 2562

สนามบินสุวรรณภูมิพร้อมรับนักเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีน เผยเที่ยวบินพิเศษเพิ่ม 300 เที่ยวบิน จัดเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีน พร้อมบริการ คาด มีผู้โดยสารกว่าวันละ 200,000 คน

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ได้คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารที่จะใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์ 2562 ประมาณ 2.63 ล้านคน หรือเฉลี่ยกว่าวันละ 200,000 คน

แบ่งเป็นผู้โดยสารตามตารางการบินปกติ 2.6 ล้านคน และผู้โดยสารในเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำประมาณ 40,000 คน และในส่วนของเที่ยวบินมีจำนวนประมาณ 14,705 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,131 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 8.32% แบ่งเป็นเที่ยวบินตามตารางการบิน 14,500 เที่ยวบิน เที่ยวบินพิเศษประมาณ 300 เที่ยวบิน

สำหรับสายการบินประจำที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ

  • สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 84 เที่ยวบิน
  • สายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส จำนวน 42 เที่ยวบิน
  • สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ส จำนวน 26 เที่ยวบิน

สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านบริการ สนามบินสุวรรณภูมิได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารตามจุดต่างๆ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนใส่ชุดจีนเพื่อแนะนำข้อมูลให้แก่ผู้โดยสารชาวจีน จำนวน 3 จุดภายในอาคารผู้โดยสาร จุดแรก บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ประตู 5 จุดที่ 2 บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์อาคารเทียบเครื่องบินฝั่งตะวันตกชั้น 4 และจุดที่ 3 บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน D5

สำหรับแผนรองรับด้านการจราจรและการขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางเข้า-ออกของผู้ใช้บริการให้เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว สำหรับการให้ให้บริการรถแท็กซี่ในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จะมีการประสานขอความร่วมมือผู้ขับรถแท็กซี่จากภายนอกให้เข้ามาให้บริการเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างพอเพียง

รวมทั้งได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนและภาษาต่างประเทศ คอยอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ใช้บริการ ณ จุดให้บริการ TAXI KIOSK นอกจากนี้ ได้มีการประสานกับผู้ประกอบการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ในการจัดเตรียมรถไว้บริการนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางมายังท่าอากาศยานประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศควรเผื่อเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเที่ยวบินออก และอาจเลือกเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า Airport Rail Link, Airport Limo Bus Express, รถรับส่งระหว่างสุวรรณภูมิ ดอนเมือง, รถโดยสารประจำทาง ขสมก., รถโดยสาร บขส. ฯลฯ แทนการเดินทางโดยรถยนต์จะได้รับความสะดวกมากกว่า
ทั้งนี้ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line