วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

แฟรนไชส์ "เครปไส้แตก" อร่อยไส้ทะลัก

by Smart SME, 1 กุมภาพันธ์ 2562

หากคุณกำลังอยากเป็นเจ้าของธุรกิจหรือมองหาแฟรนไชส์ที่ราคาพอสู้ไหว กำไรพอเลี้ยงตัวได้ วันนี้ Smart SME มีโอกาสการเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ มาแนะนำ

เชื่อว่าใครหลายๆ คนที่ได้เห็นแต่ละเมนูของ เครปไส้แตกแล้ว ต้องร้องออกมาว่า ว้าว! อย่างแน่นอน เพราะว่าทางร้านจะมีแป้งให้เลือกถึง 11 ชนิด ส่วนไส้ก็เยอะจุใจให้เลือกมากถึง 70 ไส้เลยทีเดียว ที่สำคัญคือรสชาติอร่อย และราคาไม่แพงจนเกินไป เพียงชิ้นละ 39 บาทเท่านั้น เลือกได้ 3 ไส้ แต่ถ้ายังไม่หนำใจ จะสั่งเป็นบุฟเฟต์ที่เลือกไส้ได้แบบไม่จำกัดในราคา 59 บาท นอกจากนั้นยังเอาใจสำหรับคอซีฟู้ด ที่ให้เลือกไส้แบบพรีเมียม ทะเลบุฟเฟต์ในราคาเพียง 89 บาทเท่านั้น 

 

 

ซึ่งสำหรับคนทำธุรกิจแฟรนไชส์ ก็ไม่แปลกใจเลยที่เครปไส้แตก จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขายดิบขายดี มีลูกค้าแน่นร้าน จนมีแฟรนไชส์ซีในประเทศไทย มากถึง 220 สถานี ล่าสุดยังได้ขยับขยายไปเจาะตลาดต่างประเทศ ทั้งลาว มาเลเซีย และเมียนมา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง

 

 

สำหรับรูปแบบการลงทุนนั้น แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

1. อุปกรณ์ 49 รายการ ราคา 29,990 บาท
2. อุปกรณ์ 49 รายการ + เคาน์เตอร์ ราคา 39,990 บาท
3. อุปกรณ์ 49 รายการ + ซุ้ม ราคา 59,990 บาท

ทั้งนี้ ในการลงทุนทั้ง 3 กลุ่มนั้น จะได้รับอุปกรณ์ครบชุดสามารถเปิดร้านได้ทันที อีกทั้งยังมีแป้งเครปให้อีก 20 กิโล (ไส้เครป แฟรนไชส์ซีสามารถเลือกซื้อเองได้เลย) และก่อนการเปิดร้านจะมีการฝึกอบรมขั้นตอนการทำ รวมไปถึงเทคนิคสำคัญๆ เพื่อให้แฟรนไชส์ซีมั่นใจ ว่าเงินที่ลงไปจะได้กำไรกลับมา

 

 

หลายคนเริ่มสงสัยลงทุนแฟรนไชส์เครปไส้แตก ได้กำไรเท่าไหร่ ? มาดูกัน

เครปไส้แตก กำไรเฉลี่ย 15 บาท /แผ่น โดยใน 1 วัน จะขายได้ประมาณ 80-150 แผ่น เท่ากับมีรายได้เฉลี่ยวันละ 1,200-2,250 บาท ส่วนรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 36,000- 67,500 บาท คืนทุนภายใน 1-2 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ รายได้อาจจะมากขึ้นหรือน้อยลงก็ขึ้นอยู่กับทำเลร้านด้วย หากลองบวกลบค่าเช่าพื้นที่ ค่าจ้างคนขาย (ในกรณีที่ไม่ได้ขายเอง) ก็คงเห็นตัวเลขกำไรคร่าวๆ บ้างแล้ว...... คุ้มค่าหรือไม่ ถามใจตัวเองดู ? 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line