วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Sizzler เปิดสู่ตลาดเดลิเวอรี่ไทยเป็นรายแรกของโลก

by thaksuthee, 15 กุมภาพันธ์ 2562

 Sizzler เปิดสู่ตลาดเดลิเวอรี่ นำร่อง 25 สาขาในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรกของโลก ชูจุดเด่นราคาถูกกว่าหน้าร้าน 100-130 บาท (แต่ไม่มีสลัดบาร์)

เป็นที่ทราบกันว่าตลาดเดลิเวอรี่เติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งอีคอมเมิร์ซซื้อของออนไลน์ และฟู้ดเดลิเวอรี่ส่งอาหาร เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเน้นความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้แบรนด์ร้านอาหารจำเป็นต้องปรับตัว ลงมาเล่นในตลาดนี้เช่นกัน

ในขณะที่กลุ่มอาหาร “สเต็ก” หากต้องการทำช่องทางเดลิเวอรี่ ก็จะมีข้อจำกัดหลายประการ เพราะมีในเรื่องของความร้อน ความสุกของชิ้นเนื้อ นับเป็นจุดอ่อน หรือ Pain Point ในการพัฒนาระบบเดลิเวอรี่ของ Sizzler

อย่างไรก็ตาม Sizzler ก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการเดลิเวอรี่เป็นครั้งแรกในไทย และครั้งแรกของโลก ซึ่งบริษัทแม่ที่ออสเตรเลีย หรือที่สหรัฐอเมริกาก็ยังไม่เคยมีบริการนี้มาก่อน ไทยถือเป็นประเทศแรกที่เป็นต้นคิดบริการนี้เพราะมองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดเดลิเวอรี่ พฤติกรรมผู้บริโภค จึงพัฒนาระบบต่างๆ เป็นเวลา 1 ปี ทั้งหาข้อมูล พัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้การส่งอาหารเหมือนกับการทานหน้าร้านมากที่สุด อีกทั้งภูมิประเทศของประเทศไทยสามารถทำได้ง่ายกว่าประเทศอื่นๆ โซนของสาขาในกรุงเทพฯ อยู่ติดกันทำให้ส่งอาหารได้ง่าย

คุณ บัญญัติ อธิยุตกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด กล่าวว่า “ตลาดเดลิเวอรี่มีการเติบโตอย่างมาก ทาง Sizzler มองว่าเป็นโอกาส แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับร้านอาหารโดยเฉพาะสเต็ก เพราะทำอย่างไรให้เหมือนทานที่ร้านมากที่สุด อีกทั้งประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ของ Sizzler ทางบริษัทแม่จึงไว้วางใจในการพัฒนาระบบจนเป็นที่แรกในการเปิดบริการนี้”

ในเวลา 1 ปีที่ได้พัฒนาระบบ มีการคิดตั้งแต่เรื่องเมนู การเสิร์ฟ แพ็คเกจจิ้งที่ใช้พลาสติกให้น้อยที่สุด สามารถย่อยสลายได้ใน 3-6 เดือน ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศต้นแบบในการทำระบบเดลิเวอรี่ แล้วจึงขยายไปที่ประเทศอื่น บริการเดลิเวอรี่จะเริ่มให้บริการจัดส่งเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งหมด 25 สาขา ในระหว่างเวลา 10.00 – 21.00 น. สามารถสั่งได้ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, คอลเซ็นเตอร์ เบอร์ 1112 และเว็บไซต์

โดยจะคิดค่าบริการจัดส่งครั้งละ 50 บาท ทุกระยะทาง (ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ) เนื่องจากเป็นระยะเริ่มต้นของโครงการดังกล่าวจึงยังไม่การันตีเวลาในการจัดส่งว่าจะส่งภายในกี่นาที ขึ้นอยู่กับการทำสเต็กในแต่ละเมนู ต้องทดลองตลาดสัก 2 สัปดาห์ถึงจะบอกได้ชัดเจน ปกติแล้ว Sizzler มีลูกค้าในกลุ่ม Take Away หรือซื้อกลับบ้านในสัดส่วน 5% โดยคาดว่าหลังจากมีบริการเดลิเวรี่จะสามารถเพิ่มยอดขายขึ้นมาได้ประมาณ 15%

สำหรับเหตุผลที่เมนูเดลิเวอรี่ราคาถูกกว่าหน้าร้าน 100-130 บาท เนื่องจากโดยปกติแล้วเวลามารับประทานหน้าร้าน เมื่อสั่งเมนูหลักก็สามารถทานสลัดบาร์ได้ไม่อั้น แต่พอสั่งเดลิเวอรี่จะไม่ได้เสิร์ฟสลัดบาร์

คุณนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด บอกว่า“เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุด แต่เดิมถ้ามาซื้อกลับบ้านที่หน้าร้านจะเป็นราคาเท่ากับทานที่ร้าน แต่ตอนนี้เราปรับราคาของเดลิเวอรี่ให้ถูกกว่า 100-130 บาท เช่น เมนูไก่สไปซี่ราคา 169 จาก 289 บาท เพราะไม่ได้เสิร์ฟพร้อมสลัด เป็นการสร้างความเท่าเทียมให้ลูกค้า เพราะบางคนไม่ได้อยากทานสลัด ถ้าลูกค้าคนไหนอยากสั่งสลัดเพิ่มก็สามารถสั่งได้มีราคาตั้งแต่ 109-159 บาท”

เมนูของ Sizzler ที่ลูกค้าจะสามารถใช้บริการแบบเดลิเวอรี่ได้ จะประกอบด้วย 10 เมนู ได้แก่ เมนูพอร์คลอยน์, บาร์บีคิว พอร์ค บอสตัน, เฟรนซ์คัท พอร์คช้อป, ซี่โครงหมูบาร์บีคิว, ไก่ย่างสไปซี่, ไก่ย่างฮิบาชิ, ไก่ย่างเซาท์เวสต์, ปลาบารามันดีย่าง, สเต็กปลาแซลมอน และ แซลมอนเทอริยากิ ยังไม่มีเมนูเนื้อ เพราะเมนูเนื้อต้องมีระดับความสุกของชิ้นเนื้อ เมื่อไปถึงมือลูกค้าอาจจะไม่ได้ตามต้องการก็ได้


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line