วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

โตโยต้า-ฮีโน่ เตรียมลงทุนในประเทศไทย

by thaksuthee, 21 กุมภาพันธ์ 2562

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ทางโตโยต้าแจ้งว่าในปี 2562 ได้มีการลงทุนในประเทศไทยจำนวน 10,000 ล้านบาท และในปีหน้าจะเพิ่มเงินลงทุนอีก 10,000 ล้านบาท และยืนยันไทยเป็นประเทศสำคัญในภูมิภาคนี้

ขณะที่ช่วง 2-3 ปีนี้ จะเน้นผลิตรถยนต์ที่เน้นการดูแลสิ่งแวดล้อม เช่น รถยนต์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์น้อย พร้อมกันนี้ได้แนะนำบริษัทฮีโน่ ประเทศไทย ที่จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศไทย เท่ากับจะมีญี่ปุ่นและไทยเป็นศูนย์กลางในโลก ซึ่งพร้อมเพิ่มการลงทุนในปีนี้ 4,000 ล้านบาท สร้างฐานการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ การจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวจะส่งผลดีต่อไทยและภูมิภาคอาเซียน เพราะจะมีเงินลงทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีทักษะการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเพิ่มมูลค่าการส่งออกและการจ้างงานในประเทศ อีกทั้งเป็นโรงงานต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าและระบบเศรษฐกิจ


Mostview

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line