วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

Shopee จับมือ YoungHappy ใช้อีคอมเมิร์ซเตรียมรับมือสังคมผู้สูงอายุ

by Smart SME, 27 กุมภาพันธ์ 2562

ปัจจุบันประเทศไทยมีสัดส่วนของผู้สูงอายุร้อยละ 17.9 มากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากสิงคโปร์ และกำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบภายในปีพ.ศ. 2564 โดยจำนวนผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี ราว 13 ล้านคน ซึ่งนับเป็น 20% ของจำนวนประชากร

ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล ผ่านนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมสู่อนาคต และกลายเป็น 'ตัวกลาง' ระหว่างผู้สูงวัยกับครอบครัว ไปจนถึงสังคมโดยกว้าง ผลการวิจัยจาก 'Kantar TNS' ยังพบว่าผู้บริโภคอายุ 55-64 ปี ครอบครองอุปกรณ์ Digital Device เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 1.8 เครื่องต่อคน สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจต่อการใช้งานเทคโนโลยี และต่อโซเซียลมีเดียของผู้สูงวัย เพราะต้องการเชื่อมต่อพูดคุยกับครอบครัวและลูกหลาน

Shopee จัดกิจกรรม 'Shopee (ยัง) แฮปปี้' กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ มีจุดมุ่งหมายที่ต้องการจะช่วยเหลือ และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงวัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อผู้ประกอบการทุกๆ คน แบบไม่จำกัดอายุ

เพราะ อีคอมเมิร์ซ ในปัจจุบันได้กลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทยที่นับว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีในระดับแถวหน้า การจัดกิจกรรมร่วมกับ YoungHappy จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยผู้สูงวัยให้สามารถเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ทั้งยังสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้สูงวัยสามารถเชื่อมต่อกับสังคมและโลกปัจจุบันที่ก้าวสู่การเป็นสังคมดิจิทัลได้

YoungHappy เป็นธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และพึ่งพาตัวเองได้ ผ่านกิจกรรม แอปพลิเคชัน และโซเชียลมีเดีย ให้ความรู้ สาระ และบริการที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ

นี่คืออีกกิจกรรมหนึ่งที่เตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยในการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เพราะอายุไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าเราจะต้องทำหรือไม่ต้องทำอะไร


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line