วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา เก็บค่ารักษาอาการท้องเสียกว่า 30,000 บาท

by thaksuthee, 4 มีนาคม 2562

จากกรณีผู้ป่วยหญิงมีอาการท้องเสีย และอาเจียน ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ไปรักษากับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา และถูกเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลกว่า 30,000 บาท

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สั่งสอบข้อเท็จจริง 3 ประเด็น ได้แก่

1.โรงพยาบาลแสดงอัตราค่ารักษาพยาบาล ยาเวชภัณฑ์ ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าบริการอื่น ๆ และสิทธิผู้ป่วย ให้เห็นชัดเจนที่จุดบริการ และตั้งจุดสอบถามหรือไม่

2.โรงพยาบาลเก็บค่ารักษาเกินกว่าที่แสดงหรือไม่

3.แพทย์วินิจฉัยโรคตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่

นอกจากนี้ ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ขอให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสื่อสารกับผู้ป่วยหรือญาติ ทำความเข้าใจเรื่องอัตราค่ารักษาพยาบาล และรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งเปิดช่องทางให้ดูหลักฐานการรักษาได้


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line