วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

จีนเตรียมปรับลดภาษีครั้งใหญ่ รักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจ

by Anirut.j, 7 มีนาคม 2562

รมว.คลังจีนประกาศ เตรียมปรับลดภาษีครั้งใหญ่ มุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจแข็งให้แกร่ง กระตุ้นกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก พร้อมรับมือผลกระทบสงครามการค้า

นายหลิว คุน รัฐมนตรีคลังจีน ได้ให้คำมั่นว่าจะบังคับใช้มาตรการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เพื่อรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานให้มีเสถียรภาพ ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจจีนกำลังเผชิญกับแรงกดดันขาลง ท่ามกลางข้อพิพาทการค้ากับสหรัฐฯ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายหลิวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวนอกรอบการประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) ในวันนี้ว่า "การปรับลดภาษีแบบเชิงรุกมากกว่าที่เคยดำเนินการในปีที่แล้วนั้น จะช่วยให้เราสามารถลดภาระของภาคธุรกิจ และช่วยให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง"

จีนจะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ผลิตและบริษัทขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ โดยผลกระทบดังกล่าวได้สร้างความเสียหายเป็นวงเงินหลายแสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นายหลิวกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะระงับการใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ และจะใช้จ่ายกับโครงการที่มีความจำเป็น เช่น โครงการพัฒนาเทคโนโลยีและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีความกังวลว่า หนี้สินในภาคเอกชนที่สูงขึ้นอาจส่งผลให้เศรษฐกิจจีนชะลอตัวลงอีก


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line