วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ยังไม่ถึงปี! ร้านค้าปลีกทั่วโลกพร้อมใจกันปิดสาขา 4,810 แห่ง

by Anirut, 11 มีนาคม 2562

ร้านค้าปลีกทั่วโลกต้องประสบปัญหาความโหดร้ายในโลกของการทำธุรกิจ เมื่อต้องทยอยปิดสาขาตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังในสหรัฐฯ ลงไปเรื่อยๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

Dollar Tree ร้านค้าปลีกชื่อดังในสหรัฐฯ ออกมาแถลงการณ์ว่า เตรียมที่จะปิดสาขาจำนวน 390 แห่ง เช่นเดียวกับ Abercrombie & Fitch ร้านค้าปลีกด้านเครื่องแต่งกายก็มีแผนที่จะปิดสาขาจำนวน 40 แห่ง อย่างไรก็ตาม การปิดสาขาไม่ได้มีแค่ร้านค้าปลีกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังลามไปถึงแบรนด์สินค้าอื่นๆ เช่น Charlotte Russe ที่ต้องปิดกิจการลงจากสาเหตุการล้มละลาย และขณะนี้ทยอยปิดสาขาไปแล้วมากกว่า 500 แห่ง ตลอดจน Amazon ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ ก็ไม่รอดต้องปิดสาขาขนาดเล็กลงตามห้างสรรพสินค้า

ตามรายงานของ Coresight Research พบว่า ในปี 2019 นี้ มีร้านค้าปลีกประกาศแผนปิดสาชาไปแล้ว 4,810 แห่ง ซึ่ง Marie Driscoll กรรมการผู้จัดการด้านแฟชั่นและสินค้าหรูของ Coresight Research แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า การทยอยปิดสาขาของแบรนด์ต่างๆ เป็นไปเพื่อให้ธุรกิจมีความสมดุล และมีสาขาที่มีความสมเหตุสมผลมากขึ้น เพื่อการบริหารที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา:
https://www.cnbc.com/2019/03/08/retail-store-closures-announced-this-year-climb-to-4810.html? 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line