วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

สหรัฐฯ ขู่งดให้ข่าวกรองเยอรมนี ถ้าใช้ 5G ของ "หัวเว่ย"

by Anirut.j, 12 มีนาคม 2562

ส่งสารเตือนชาติพันธมิตร! สหรัฐอเมริกาขู่งดให้ข่าวกรองเยอรมนี หากยอมให้ "หัวเว่ย" ร่วมสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ต 5G

เดอะ วอลล์ สตรีต เจอร์นัล รายงานว่า สหรัฐฯ ขู่เยอรมนีว่าอาจจะงดให้ข้อมูลข่าวกรอง หากเยอรมนีอนุญาตให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างโครงข่ายโมบาย-อินเทอร์เน็ต 5G ของประเทศ

นายริชาร์ด กรีเนลล์ เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำเยอรมนี ได้กล่าวในจดหมายที่ส่งถึงรัฐมนตรีเศรษฐกิจของประเทศว่า หากเยอรมนียอมให้หัวเว่ยหรือบริษัทสัญชาติจีนรายอื่นๆ เข้าร่วมโครงการ 5G สหรัฐฯ ก็จะลดระดับความร่วมมือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย

ด้านสำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่สหรัฐฯ ได้ส่งสารเตือนไปยังชาติพันธมิตรอย่างชัดเจน โดยระบุว่า การยอมให้หัวเว่ยเข้าร่วมโครงการ 5G เท่ากับเป็นการลดความร่วมมือด้านความมั่นคงกับสหรัฐฯ เนื่องจากองค์กรความมั่นคงของยุโรปต้องพึ่งพาข้อมูลข่าวกรองของสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายอย่างมาก

ทั้งนี้ สหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้ชาติพันธมิตรรายอื่นๆ กีดกันไม่ให้หัวเว่ยและบริษัทสัญชาติจีนในการเข้าร่วมโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคด้านการสื่อสารที่สำคัญ เนื่องจากวิตกกังวลว่าบริษัทเหล่านั้นจะแอบลักลอบส่งข้อมูลให้กับรัฐบาลจีน

อย่างไรก็ตาม ทางการเยอรมนีระบุว่า ไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าหัวเว่ยจะใช้อุปกรณ์ของตนในการสอดแนมกลุ่มผู้ใช้งาน ด้วยเหตุนี้ จึงควรอนุญาตให้หัวเว่ยเข้าร่วมโครงการ 5G หากประเมินแล้วว่าทางบริษัทผ่านเกณฑ์พื้นฐานด้านความมั่นคง


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line