วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ยังแจ๋ว! เทสโก้ โลตัส จ้างงานผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

by thaksuthee, 18 มีนาคม 2562

ตามที่กระทรวงแรงงานระบุว่า ในประเทศไทยมีผู้สูงอายุในปี 2560 จำนวน 11.35 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 16.8 ของประชากรทั้งประเทศ จำนวนนี้มีผู้สูงอายุทำงาน จำนวน 4.06 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 35.8 ของผู้สูงอายุทั้งหมด โดยทำงานในระบบ 0.47 ล้านคน และนอกระบบ 3.59 ล้านคน

ด้านเทสโก้ โลตัส จับมือ กระทรวงแรงงาน เดินหน้าโครงการ “60 ยังแจ๋ว” ส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ สามารถเลือกทำงานที่สาขาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาขาแบบ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาด หรือเอ็กซ์เพรส และมีตารางการทำงานที่ยืดหยุ่นตามความสะดวก เพื่อช่วยให้กลุ่มประชากรผู้สูงวัยมีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

อีกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้สูงวัยคือ สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น ตรวจสุขภาพประจำปี และรับเงินสมทบค่ารักษาพยาบาลเมื่อทำงานครบตามกำหนด คูปองส่วนลดสินค้า ร่วมกิจกรรมของพนักงานที่บริษัทจัดขึ้น และรับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ คาดว่าจะมีผู้สูงอายุสมัครงานหลายพันคนในปีแรก

 

 

ด้านนางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ในฐานะองค์กรธุรกิจค้าปลีกที่มีการจ้างงานหลายหมื่นอัตราทั่วประเทศ มีนโยบายในการสร้างโอกาสให้พนักงานสามารถก้าวสู่จุดหมายของชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และความต้องการด้านอื่นๆ ในชีวิต ทั้งนี้ การร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ โดยให้ผู้สูงอายุปฏิบัติหน้าที่ที่เหมาะสมกับทักษะและความถนัด อาทิ ดูแลแนะนำและจัดเรียงสินค้า แผนกสินค้าอุปโภคบริโภค แผนกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ให้บริการลูกค้า ณ จุดบริการลูกค้า และแคชเชียร์ ด้วยอัตราค่าจ้างรายชั่วโมงสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

 

สำหรับผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ www.tescolotus.com/60UP

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line