วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

"แฟรนไชส์" ยังครองใจคนอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ

by Smart SME, 18 มีนาคม 2562

ในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน การมีรายได้กระเป๋าเดียวคงจะไม่เพียงพอกับภาระค่าใช้จ่ายที่มีในแต่ละวัน จึงมีคนจำนวนไม่น้อยหันมองอาชีพเสริมเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะกับคนตัวเล็กที่ต้องการมีกิจการหรือธุรกิจเล็กๆ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และไม่ต้องไปเสียเวลาเรียนรู้เพื่อนำมาจัดระบบงาน และหนึ่งในช่องทางการเปิดโลกธุรกิจของคนตัวเล็กก็ คือการซื้อ “แฟรนไชส์”

SME ชี้ช่องรวย ได้สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กจำนวน 107 คน พบว่าปัจจุบันมีผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ 75 คน คิดเป็นสัดส่วน 70 % และไม่สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ จำนวน 32 คน คิดเป็นสัดส่วน 30 % สะท้อนให้เห็นว่ายังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าของกิจการขนาดเล็ก และหากมีโอกาสก็ยังมีความต้องการที่จะทำธุรกิจแฟรนไชส์

 


ทั้งนี้ ทีมงาน SME ชี้ช่องรวย ยังได้ทำผลสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจลงทุน โดยมีให้เลือก 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอาหาร และ กลุ่มเครื่องดื่ม ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเช่นกัน ซึ่งจากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 64 ราย

 

 

พบว่ามีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มอาหาร จำนวน 24 ราย คิดเป็นสัดส่วน 37 % และมีผู้สนใจทำแฟรนไชส์กลุ่มเครื่องดื่ม จำนวน 40 ราย คิดเป็นสัดส่วน 63 % สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มเครื่องดื่มยังอยู่ในความสนใจของผู้คนไม่น้อย

Source : ชี้ช่องรวย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line