วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ผิดไปแล้ว! AirAsia ถอดโฆษณา Get off in Thailand ชวนคนมามี Sex ที่ประเทศไทย

by Anirut.j, 26 มีนาคม 2562

AirAsia สายการบินชื่อดังออกมากล่าวคำขอโทษหลังแคมเปญโฆษณา “Get off in Thailand” ชวนคนมาถึงจุดสุดยอดในเรื่อง Sex โดยมีประเทศไทยเป็นจุดหมาย กลายเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

หลังจากโฆษณาดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้องค์กรที่ต่อต้านเรื่องนี้มองว่ากำลังเป็นการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเรื่องทางเพศในประเทศไทย โดย Melinda Liszewski ผู้รณรงค์ Collective Shout ซึ่งเห็นโฆษณาติดอยู่บนรสบัส และได้โพสต์รูปภาพลงบนสื่อโซเชียลมีเดีย แสดงความคิดเห็นว่า สายการบิน AirAsia มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางเพศ

 

 

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ AirAsia ได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า AirAsia รับรู้ถึงกระแสที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง และสายการบินต้องขอโทษที่โฆษณาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้พบเห็น โดย AirAsia ยืนยันว่าโฆษณาชิ้นนี้ได้สิ้นสุดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งให้พาร์ทเนอร์ของเราลบโฆษณาชิ้นออกไปให้หมดในทุกพื้นที่

ด้าน Kara Cook สมาชิกสภาเมืองบริสเบน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า โฆษณาชิ้นนี้ไม่ควรปรากฏอยู่ในเมืองของเราสภาเมืองควรออกมารับผิดชอบกับโฆษณาชิ้นนี้ที่ถูกนำไปติดบนรถบัส โดยตนได้เขียนหนังสือร้องเรียนไปยัง LNP ว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ที่มา: bbc

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line