วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สรรพากร สนับสนุน SME ทำบัญชีเดียว เพิ่มศักยภาพให้ทำธุรกิจ

by Anirut.j, 2 เมษายน 2562

กรมสรรพากร เปิดเสวนา “บัญชีเดียว ดีจริงหรือ” สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME จัดทำบัญชีให้ถูกต้องเป็นไปกฎหมาย เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้ดำเนินการได้อย่างยั่งยืน

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวก่อนเปิดงานเปิดตัวระบบลงทะเบียน "ระบบส่งเสริมให้ผู้ประกอบการจัดทำบัญชีให้สอดคล้องกับสภาพที่แท้จริงของกิจการ" และเสวนา "บัญชีเดียว ดีจริงหรือ" ณ กรมสรรพากร ว่า ตามที่พระราชบัญญัติยกเว้นเบี้ยปรับเงินภาษีอากรและความรับผิดทางอาญาเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติเกี่ยวกับภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร 2562 ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 เป็นมาตรการที่ต้องการให้ผู้ประกอบการจัดทำบัญชีให้ถูกต้องและสอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริงและงบการเงินน่าเชื่อถือนำไปใช้ประกอบธุรกรรมทางการเงินได้

โดยผู้ประกอบการ SME ที่ยังไม่ได้จัดทำบัญชีหรืองบการเงินให้ถูกต้องสามารถลงทะเบียนแจ้งสิทธิ ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.co.th ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ทั้งนี้การยกเว้นเบี้ยปรับเงินครั้งนี้ถือเป็นมาตรการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้ใช้โอกาสในการปรับตัวมีงบการเงินที่น่าเชื่อถือสร้างโอกาสทางธุรกิจและเข้าถึงธุรกรรมทางการเงิน หรือสินเชื่อ โดยไม่มีภาระภาษีย้อนหลัง โดยผู้ประกอบการ SMEs ที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขยื่นแสดงภาษีอากรทุกประเภทผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ e-filing ให้ครบถ้วนเป็นระยะเวลา 12 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ถึง 30 มิถุนายน 2563

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสรรพากร ยังกล่าวอีกว่า ระบบ e-Payment นั้นไม่ใช่การนำข้อมูลจากธนาคารมาให้กรมสรรพากรเพื่อเข้าไปทำการตรวจสอบ เพราะสรรพากรมีอำนาจในการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่ข้อมูลดังกล่าวนั้นจะถูกนำมาประกอบการพิจารณาด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อคัดกรองผู้ประกอบการที่ทำถูกต้องตามกฎหมายซึ่งการชำระผ่าน e-Payment ถือเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจช่องทางหนึ่ง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line