วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เวลาไม่ใช่ปัญหา! รวม 5 บุคคลดังระดับโลก ผู้ประสบความสำเร็จหลังอายุ 30 ปี

by Anirut.j, 3 เมษายน 2562

ผู้คนมากมายบนโลกใบนี้ยอมแพ้กับความฝัน เพราะเพียงแค่คิดว่าตอนนี้มีอายุมากจนเกินไปที่จะประสบความสำเร็จได้ แต่ถึงอย่างนั้นการมี “อายุ” มากหรือน้อยก็ไม่ได้การันตีเสมอไปว่า คุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลย

บางคนตัดสินว่าช่วงเวลาที่จะประสบความสำเร็จต้องอยู่ในช่วงอายุ 20 ปี และดูเหมือนว่าทุกคนจะมีชีวิตเฟื่องฟูอย่างสุดขดเมื่อถึงอายุ 25 ปี อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริงมีบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกลับประสบความสำเร็จเมื่อมีอายุล่วงเลยเกิน 30 ปีไปแล้ว

Morgan Freeman อายุ 50 ปี

 

Morgan Freeman หนึ่งในนักแสดงดังระดับ Hollywood ที่ได้รับความนับถือจากคนในวงการ รู้หรือไม่? ว่านักแสดงรายนี้รักการแสดงมาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตาม เมื่อสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยม เขาเลือกที่จะเข้าไปในกองทัพอากาศ เพื่อเป็นนักบิน

ต่อมา Morgan Freeman เลือกที่จะเดินออกจากการเป็นนักบิน และผันตัวเองกลายมาเป็นนักแสดง แต่เส้นทางในวงการ Hollywood ต้องใช้เวลาสร้างตัวตนอยู่สักพัก จนถึงอายุ 50 ปี ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ Street Smart

Colonel Sanders อายุ 62 ปี

 

 

Colonel Sanders ชายผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จไก่ทอดชื่อดังอย่าง KFC ที่มีช่วงเวลาอันยากลำบากในเส้นทางการทำงานกับอาชีพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พนักงานดับเพลิง, คนขายประกัน, ช่างยนต์ รวมถึงการศึกษาด้านกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม Colonel Sanders ค้นพบตัวเอง และเป้าหมายของชีวิตเมื่อเริ่มต้นขายไก่ทอด จากร้านอาหารริมทางในปี 1930 โดยเขาได้ค้นพบสูตรไก่ทอดเฉพาะ ต่อมาในปี 1952 KFC ก็ได้เปิดแฟรนไชส์ครั้งแรก เมื่อ Colonel Sanders มีอายุ 62 ปี

J.K. Rowling อายุ 32 ปี

 

 

ก่อนที่ J.K. Rowling จะมาเขียนหนังสือแฮรี่พอตเตอร์ จนกลายเป็นหนังสือซีรีย์ยอดนิยมขายดีเป็นประวัติศาสตร์ เธอเคยเป็นโรคซึมเศร้า, มีฐานะยากจน, หย่าร้างกับสามี เรื่องต่างๆ ที่ประดังเข้ามาจึงเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก

แต่ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ J.K. Rowling ได้เริ่มต้นเขียนหนังสือ Harry Potter ซึ่งเป็นหนังสือซีรีย์เล่มแรกที่ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะในปี 1997 เมื่อเธอมีอายุ 32 ปี และกลายเป็นจุดเริ่มต้นในฐานะอาชีพนักเขียนอย่างน่าอัศจจรย์

Oprah Winfrey อายุ 32 ปี

 

 

เมื่อ Oprah Winfrey มีอายุ 20 ปี เธอเริ่มต้นงานด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าว อย่างไรก็ตาม เธอถูกไล่ออกจากงาน เพราะมีอารมณ์มากจนเกินไป และสิ่งนี้ทำให้เธอเข้าใจในอารมณ์จนนำมาสู่การสร้าง Talk show ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดย Oprah Winfrey แสดงในปี 1986 เมื่อเธอมีอายุ 32 ปี

Ray Kroc อายุ 52 ปี

 

 

Ray Kroc ชายผู้อยู่เบื้องหลัง McDonald’s หนึ่งในอาหารฟาสต์ฟู้ดเบอร์เกอร์ยอดนิยมในโลก ที่มีเส้นทางชีวิตยาวนานกว่าจะประสบความสำเร็จ เมื่อ Ray Kroc อายุ 52 ปี ที่ตัดสินใจซื้อ McDonald’s จนสร้างความสำเร็จทำให้เขามีมูลค่าทรัพย์สิน 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: boredpanda

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line