วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“พาณิชย์” หนุนสินค้าไทยสู่ตลาดออนไลน์ฮ่องกง

by Anirut.j, 3 เมษายน 2562

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย สินค้าไทยเนื้อหอม บริษัท HKTV MALL ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ในฮ่องกงสนใจนำเข้าสินค้าไทยโดยตรง ชี้เป็นโอกาสและช่องทางขยายสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น

นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้เข้าหารือกับ Mr. Marcus Lam ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายซื้อต่างประเทศ HKTV Mall ฮ่องกง เพื่อขยายตลาดสินค้าไทยเข้าสู่ตลาด Online ของบริษัทซึ่งเป็นหนึ่งบริษัทในเครือ Hong Kong Television Network Limited ริเริ่มทำธุรกิจขายสินค้าทางออนไลน์ ตั้งแต่ปี 2558 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 4 ปี

บริษัท HKTV มีสินค้าออนไลน์จำนวนหลากหลายกว่า 2,000 รายการและมีศูนย์รับสินค้า 42 แห่งทั่วฮ่องกง ซึ่งในปี 2562 คาดว่าจะมีศูนย์รับสินค้าเพิ่มขึ้นจำนวนถึง 160 แห่ง ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่ 46 รายการ โดยผ่านบริษัทในฮ่องกง อาทิ ข้าวหอมมะลิ ข้าวเพื่อสุขภาพ นม ไข่ไก่ น้ำมันรำข้าว ผลไม้อบแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำมะพร้าวกระป๋อง รังนก สินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ เขียงไม้ รวมถึงผักและผลไม้ เช่น ส้มโอ มะพร้าวสด

"บริษัท HKTV MALL ขอความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง หลังสนใจนำเข้าข้าวหอมมะลิ และข้าวเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะ ข้าว กข43 ข้าวกล้อง ข้าวแดง โดยปีนี้บริษัทมีแผนการจะขยายตลาดข้าวไทย และสั่งซื้อข้าวจากไทยมาฮ่องกงโดยตรง" นางชณันภัสร์กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line