วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

8 ข้อคิดของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่สามารถใช้พัฒนาตัวคุณได้อยู่เสมอ

by Anirut.j, 18 เมษายน 2562

ผู้ที่อยู่ในแวดวงการลงทุนคงไม่มีใครไม่รู้จัก วอร์เรน บัฟเฟตต์ เจ้าพ่อด้านการเล่นหุ้นที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่อยากจะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ยังเขียนหนังสือที่ชื่อว่า Warren Buffett’s Ground Rules ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากกับผู้ที่ต้องการหาแรงบันดาลใจ และนี่คือ 8 ข้อคิดที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองจนประสบความสำเร็จในชีวิตได้

1.ลงทุนในความรู้

วอร์เรน บัฟเฟตต์ เริ่มลงทุนเมื่อตอนที่มีอายุได้ 25 ปี โดยในแต่ละวันเขาอ่านหนังสือเยอะมาก และนี่คือเหตุผลอันกระจ่างว่าทำไมถึงต้องลงทุนในเรื่องความรู้ ก็เพราะความรู้คือพลัง และจะนำคุณก้าวเดินต่อไปในชีวิต

2.ทำการบ้านอยู่เสมอ

ในโลกใบนี้มีการลงทุนอยู่หลายรูปแบบ หลายคนทำในสิ่งที่ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ เพื่อให้เป็นไปตามกระแสเท่านั้น แต่สำหรับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ เขารู้ดีว่าสิ่งที่เขาทำอยู่ตอนนี้ทำไปเพื่ออะไร เช่น ในเรื่องหุ้น วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะทำการบ้านทุกครั้งก่อนตัดสินใจลงทุน โดยจะใช้เวลาหลายชั่วโมงนั่งค้นหา และวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ขอให้ทำการบ้าน เตรียมข้อมูลก่อนอยู่เสมอ

3.ยอมรับในสิ่งที่คุณไม่รู้

คุณควรจะเต็มใจยอมรับในสิ่งที่คุณไม่รู้ แต่ขณะที่หลายคนกลับภูมิใจในเรื่องที่พวกเขาไม่รู้ และผลลัพธ์ที่ตามมา คือไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำตอนนี้คืออะไร แตกต่างจากวอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่ไม่เขินอายจะพูดออกมาว่าตัวเองไม่มีความเข้าใจในการลงทุนเรื่องอะไร และก้าวผ่านไปโดยไม่ลังเล

4.ประหยัด

เป็นที่ทราบกันดีว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ มีการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างประหยัด แม้ตัวเองจะมีความมั่งคั่งก็ตามที เนื่องจากเขาเข้าใจดีว่าเงินจำนวนน้อย หากนำไปลงทุนก็สามารถแปรเปลี่ยนเป็นเงินจำนวนมหาศาลได้

5. ยึดมั่นในหลักการ

มีหลายครั้งที่การร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์จะมีวิธีเก็งกำไรได้ดีกว่า แต่สำหรับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ยังยืนยันที่จะยึดมั่นในหลักการของเขา และมีความมุ่งมั่นโดยไม่ต้องเดินตามใคร

6.พัฒนาตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ ไม่ได้ยึดติดกับหลักการเสมอไปจนไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่เขาจะพัฒนาหลักการที่ตัวเองยึดมั่นให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

7.โฟกัส

ทางเดียวที่คุณจะสร้างกำไรได้อย่างมหาศาลคุณต้องโฟกัสอยู่กับเรื่องการลงทุน โดยกรณีของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ เขาเต็มใจที่จะลงทุน 40% ในกองทุนเดียว แม้จะมีการกระจายความเสี่ยงลงทุนในกองทุนอื่นๆ บ้างเล็กน้อย แต่โฟกัส คือการลงทุนในส่วนหลัก เพราะเขามีความมั่นใจแล้วว่าผลลัพธ์จะออกมาดีอย่างแน่นอน

8.รู้ว่าเมื่อไหร่จะก้าวต่อ

ในปี 1970 วอร์เรน บัฟเฟตต์ ตัดสินใจปิดการเป็นหุ้นส่วน เพราะว่าสถานะของตลาด และความสนใจส่วนตัว หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปบริหาร Berkshire Hathaway จากเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าคุณควรจะรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะก้าวเดินต่อไป และเมื่อเวลามาถึง คุณก็ควรก้าวเดินต่อโดยไม่ลังเล

ที่มา: lifeoptimizer


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line