วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

อุทาหรณ์ร้านค้า ขายวุ้นรูปโดราเอมอน ถูกจับข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

by thaksuthee, 22 เมษายน 2562

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อโดยสั่งให้ทางร้านทำเค้กลายโดราเอมอน ตัวการ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนถูกจับกุมในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "วุ้นละมุน เชียงใหม่" โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจประเภทต่างๆ หลังจากถูกตำรวจภูธรภูพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมและดำเนินคดีฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ กรณีทำวุ้นเป็นรูปหน้า-โดราเอมอน ตัวการ์ตูนชื่อดังตลอดกาล จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีบริษัทแอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ในไทย

เบื้องต้นเพจร้านดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อให้ทำเค้กวุ้นลาย โดราเอมอน และมีการนัดส่งของหน้าสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ สุดท้ายมีการเจรจาไกล่เกลี่ยตัวแทนบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ในไทย ก่อนยอมจ่ายเงินหลายหมื่นบาท เพื่อให้เรื่องจบแค่ชั้นไกล่เกลี่ย ไม่ต้องขึ้นศาล

 

 

 

ซึ่งเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

วันนี้ ขออณุญาตให้ข้อมูล เเละสัมภาษณ์กันวันสุดท้ายข้อมูลตามพี่บีมโพสต์เบื้องต้นนั้นเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอก ขอออณุญาติชี้เเจงในส่วนของบีม ไม่ต้องการ หรือมีเจตนาพาดพิงใครทั้งสิ้น การทำวุ้นเป็นงานที่เรารัก เราทำด้วยใจ ทุกครั้งที่ทำเรามีความสุขอยู่กับมันจริงๆ รอยยิ้มของลูกค้า มันคือความสุขของคนทำจริงๆนะ ถ้าคุณทำอาหารเเล้วเห็นคนทานอาหารคุณอย่างเอร็ดอร่อย เเละชอบมัน คุณก้อจะมีความสุข เเละมีเเรงบันดาลใจให้เราอยากพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เจตนาของคนทำอาหาร มันเเค่นั้นเอง
เราเเค่อยากสร้างสรรค์งานศิลปะในขนมของเราให้สวย น่าทาน ถูกใจลูกค้า ไม่มีเจตใดเเอบเเฝงทั้งสิ้น #เคนะ
ลิขสิทธิ์ขายไม่ได้ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราหาไอเดียใหม่ๆได้ ผิดว่าไปตามผิด อย่างที่เรียนไปขั้นต้น
ขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย ถามไถ่ หวังดี ขอบคุณพี่นักข่าวทุกท่าน
ขออณุญาติให้ข้อมูลตามที่เราโพสต์ไปในเบื้องต้นนะคะ
อ่านจบเเล้วทำยังงัยกันต่อ ?
อ่านจบเเล้วสั่งวุ้นทานกันค่ะ 55555
ปล.ขอคอมเม้นในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ใช้คำหยาบเน้อ
ตัวอย่างเช่น #เย็นนี้จะพาเเม่ค้าไปเลี้ยงหมูกระทะร้านใหนงี้
#พาพี่เอาวุ้นไปออกงานเเสดงงี้
#จะเหมาวุ้นเเม่ค้าชุดใหญ่งี้ #เคนะ

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line