วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ยื่นข้อเสนอ “เด็กจบใหม่” ซื้อบ้านลด 50%

by thaksuthee, 23 เมษายน 2562

หลายปีมานี้ประเทศจีนพัฒนาไวมาก แน่นอนว่าโดยเฉพาะปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจัยของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายแห่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาประเทศจีนได้ตลอดทั้งปี

ล่าสุด ทางรัฐบาลจีนจึงจัดทำแผนกระจายความเจริญออกสู่เมืองเล็กๆ ภายในประเทศ โดย เมืองฮูฮอตในภาคเหนือของจีน ได้มีการเสนอให้ซื้อที่พักราคาครึ่งหนึ่ง หรือให้เช่าที่พักฟรีสองปี ให้กับบัณฑิตจบใหม่ เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น จากเอกสารที่ตีพิมพ์เมื่อวัน 18 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลเมืองฮูฮอต วางแผนที่จะสร้างแฟลตใหม่ให้กับเหล่าผู้สำเร็จการศึกษาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยแฟลตแต่ละแห่งจากทางรัฐบาลจะมีขนาดประมาณ 100 ตารางเมตร (1,100 ตารางฟุต) และข้อเสนอที่โดนใจก็คือ เหล่าบัณฑิตจะได้รับส่วนลด 50% จากราคาตลาด ทางรัฐบาลมีแผนที่จะเปิดขายในเดือนพฤษภาคม 2019 นี้ โดยมีข้อแม้ว่าบัณฑิตจบใหม่ที่สนใจจะต้องอาศัยและทำงานอยู่ในเมืองฮูฮอตเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้มีที่อยู่อาศัยอยู่ในเมืองฮูฮอตอยู่แล้ว ไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ และใครก็ตามที่ซื้อที่พักจากจากรัฐบาลจะถูกห้ามไม่ให้ขายเป็นเวลา 5 ปี ส่วนใครที่ไม่อยากซื้อที่พัก แต่มีคุณสมบัติครบตามข้อกำหนด รัฐบาลก็ให้เช่าที่พักฟรีเป็นเวลาถึง 2 ปี โดยรัฐบาลยืนยันว่า “นโยบายดังกล่าวมีไว้เพื่อที่อยู่อาศัยไม่ใช่การเก็งกำไร”

ทั้งนี้ประเทศจีนหวังคนรุ่นใหม่เข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายความเจริญสู่นอกเมืองในอนาคต ซึ่งประเทศจีนเป็นชาติที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาทำให้ทั่วโลกจับตามองประเทศจีนอย่างใกล้ชิด เพราะการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในประเทศนี้เป็นตัวบ่งบอกและสะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับโลกของเราเช่นกัน

 

ข้อมูล: scmp

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line