วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

พาณิชย์ จับมือเอกชน ลดราคาชุดนักเรียน 70% ลดภาระผู้ปกครอง

by thaksuthee, 25 เมษายน 2562

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้กำหนดจัดงานลดราคาจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน “รวมใจ..เพิ่มสุข..ช้อปสนุก..ลดรับเปิดเทอม” เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.–15 พ.ค.2562 รวม 21 วัน โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้ผลิตผู้จำหน่ายชุดนักเรียนรายใหญ่ และยังมีร้านจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ จำนวน 13 ราย ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 15,300 สาขา

โดยการจัดงานลดราคาจำหน่ายในครั้งนี้ จะลดราคาสูงสุดถึง 70% มีสินค้าที่ลดราคา ได้แก่ เครื่องแบบนักเรียน เช่น เสื้อนักเรียน กระโปรงนักเรียน กางเกงนักเรียน รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน อุปกรณ์การเรียน โดยศึกษาภัณฑ์จะลดราคาชุดนักเรียนเหลือ 40 บาท จำนวน 3,000 ตัว ห้างอื่นๆ มีราคาตั้งแต่ 49 บาท 59 บาท และ 99 บาท เป็นต้น และยังมีการลดราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสารบรรจุถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก กระดาษชำระ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องครัวภายใต้สัญลักษณ์รูปกล่องของขวัญติดตั้งบริเวณหน้าห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ และสถานที่จำหน่ายสินค้า

ทั้งนี้ กรมฯ การจัดงานลดราคาสินค้าครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะต้องซื้อสินค้าชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวประมาณ 27,000 ล้านบาท จะช่วยลดภาระรายจ่ายให้กับผู้ปกครองและลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ 30% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ทำให้ประชาชนสามารถจับจ่ายด้วยเงินเท่าเดิม แต่ได้สินค้าเพิ่มมากขึ้น หรือประชาชนซื้อสินค้าปริมาณเท่าเดิมได้ในราคาที่ลดลง ซึ่งเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มกำลังซื้อของประชาชน เพิ่มการจับจ่ายใช้สอย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น

นอกจากนี้ คลังมีการเตรียมงบประมาณ 22,000 ล้าน อัดฉีดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ช่วงรอรัฐบาลใหม่ หลายมาตรการ โดยจะเติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้คน 3 กลุ่ม ได้แก่


-ช่วยค่าอุปกรณ์การเรียนลูกคนละ 500 บาท สูงสุดลูก 3 คนได้ 1,500 บาท เพื่อซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน

-เกษตรกรขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตร รับเงินคนละ 1,000 บาท ให้ครั้งเดียว เพื่อนำไปซื้อปุ๋ยไว้ใช้ทำการเกษตร

-คนพิการที่ขึ้นทะเบียนไว้รับเงินเพิ่มเดือนละ 200 บาทถึงเดือนกันยายน

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line