วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ลูกบอลดับเพลิง ผลงานนักประดิษฐ์ไทย เตรียมเข้ารับรางวัล

by thaksuthee, 26 เมษายน 2562

นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย และเจ้าของผลงาน ‘ลูกบอลดับเพลิง’ ซึ่งได้รับการจัดให้เป็น 1 ใน 100 เทคโนโลยีระดับโลก ในปี 2016 และ 1 ใน 9 นวัตกรรมต่อสู้กับไฟในอนาคต เปิดเผยว่า ได้รับเกียรติจาก ดร.โยชิโร นากามัตสึ (Dr.Yoshiro Nakamatsu) ประธานสถาบันการประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ และเป็นผู้คิดค้นประดิษฐ์สิ่งของที่ได้รับการจดสิทธิบัตรมาแล้วมากกว่า 3,000 ชิ้น ให้เข้ารับรางวัลในการประชุม World Genius Convention (WGC) ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤษภาคมนี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ภายในงาน คณะกรรมการนานาชาติจะตัดสินผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ทั่วทุกมุมโลกและจะมีพิธีมอบรางวัลในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยผู้เข้าร่วมการประชุม จะได้รับโอกาสในการรับรางวัลสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะที่เป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าและเป็นเอกลักษณ์ในงานนี้เท่านั้น ซึ่งภายในการประชุมจะมีบรรดาสื่อต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์จากทั่วทุกมุมโลกให้ความสนใจและสอบถามเป็นจำนวนมาก โดยการประชุมครั้งนี้ได้ขึ้นที่ศูนย์การประชุมนานาชาติโตเกียว ซึ่งเป็นหอประชุมและศูนย์การประชุมสำหรับจัดงานระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 



“เรายังเชื่อเสมอว่าสิ่งมหัศจรรย์ยังมีอีกมากมายในโลกใบนี้ รวมถึงสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจทางด้านความคิดและความสามารถของมนุษย์ ซึ่งรางวัลจากการประชุม World Genius Convention (WGC) ถือเป็นรางวัลเพื่อประกาศถึงความสามารถของบุคคล องค์กร หรือผู้ที่มีความมหัศจรรย์ในตัวเอง เกียรติยศจากรางวัลที่ได้รับ จะเป็นการกระตุ้นการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ยกย่อง สนับสนุนและเห็นความสำคัญในความมหัศจรรย์และความสำเร็จของนักประดิษฐ์ทั่วโลก

 

 

 

ขณะเดียวกัน เวทีนี้ถือเป็นเวทีที่จะเป็นการสร้างโอกาส นำสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมต่างๆ ของทั้งทางสมาคมนักประดิษฐ์ฯ เอง และคนไทยที่มีความรู้ความสามารถ มานำเสนอและเผยแพร่ เพื่อแสดงให้เห็นว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยให้ไปสู่การเป็น “ประเทศแห่งนวัตกรรม นานาชาติ (Country of international innovation )” หรือประเทศที่พร้อมเติบโตควบคู่กับความเปลี่ยนแปลงและสามารถสร้างนวัตกรรมที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงได้"


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line