วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

เตือนประชาชนระวัง เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ปลอม

by thaksuthee, 29 เมษายน 2562

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้แจ้งเตือนผู้ผลิตเลียนแบบเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 วิธีสังเกตของแท้และของเลียนแบบนั้น สามารถเปรียบเทียบได้จาก หากเป็น เข็มที่สำนักปลัดนายกรัฐมนตรีผลิตเพื่อจำหน่ายจะไม่มีซองพลาสติกห่อหุ้ม และไม่มีการพิมพ์ตราสัญลักษณ์ไว้บริเวณฝากล่องด้านใน หากนอกเหนือจากนั้นถือว่าเป็นของเลียนแบบ

 

 

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะสั่งจองเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ สามารถสั่งจองผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งจองผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยสั่งจองได้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 หรือสามารถซื้อได้ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ใน 30 สาขา 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 รอบ การจำหน่ายรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2562 รอบที่สอง ในวันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 และรอบที่สาม ในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562

อย่างไรก็ตามผู้ผลิตเลียนแบบเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 “ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line