วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

รฟม.ให้นั่งรถไฟฟ้าฟรีช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 5-6 พ.ค.62

by Anirut.j, 3 พฤษภาคม 2562

รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ขยายวันเปิดให้บริการรถไฟฟ้าฟรี และอาคารจอดรถฟรี 4-6 พ.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2562 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพิ่มมากขึ้น รฟม.จึงขยายวันเปิดให้บริการรถไฟฟ้าทั้งสองสาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ฟรี ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เพิ่มอีก 1 วัน เป็นระหว่างวันที่ 5 - 6 พฤษภาคม 2562 ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ

นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล รฟม.ได้จัดให้บริการที่จอดรถฟรี ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 01.00 น. เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะให้บริการที่จอดรถฟรีทุกอาคารและลานจอดรถของ รฟม. ดังนี้

- รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าว อาคารจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ลานจอดแล้วจรสถานีรัชดาภิเษก ลานจอดแล้วจรสถานีห้วยขวาง ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (ลาน 1) ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รัชดาภิเษก ซอย 6) ลานจอดแล้วจรสถานีพระราม 9 ลานจอดแล้วจรสถานีเพชรบุรี ลานจอดแล้วจรสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลานจอดแล้วจรฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และลานจอดแล้วจรสถานีสามย่าน

- รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีสามแยกบางใหญ่ อาคารจอดแล้วจรสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และอาคารจอดแล้วจรสถานีแยกนนทบุรี 1
- รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ลานจอดแล้วจรสถานีเคหะฯ

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม.ที่ www.mrta.co.th และแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0-2716-4044

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line