วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สตาร์บัคส์ เปิดคาเฟ่ที่เงียบที่สุดในจีน สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ

by Anirut.j, 21 พฤษภาคม 2562

ปกติหากเราไปร้านกาแฟ สิ่งที่เราพบเจอบ่อยๆ คือบรรยากาศทีเต็มไปด้วยสียงของผู้คนที่นั่งพูดคุยกัน หรือสั่งเครื่องดื่ม แต่ที่ร้านสตาร์บัคส์ ในมณฑลกว่างตงทางจีนตอนใต้กลับไม่เป็นอย่างงั้น เพราะเป็นไปด้วยความเงียบงัน เพราะพนักงานครึ่งหนึ่งของร้านเป็นผู้พิการทางการได้ยิน

สตาร์บัคส์ ยักษ์ใหญ่ของธุรกิจกาแฟเปิด “คาเฟ่แห่งความเงียบงัน” ในมณฑลกว่างตงซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน โดยเป็นการเดินหน้าสนับสนุนการจ้างงานของผู้พิการทางการได้ยินให้มีโอกาสได้ทำงานเหมือนกับพนักงานปกติทั่วไป

 

 

ลีโอ ช่าย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสตาร์บัคส์ประจำประเทศจีน กล่าวว่า ร้านสตาร์บัคส์สาขานี้ อาจมีบรรยากาศที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆ เพราะที่นี่จะมีแต่ความเงียบ หากเทียบกับจำนวนสาขาอื่นๆ อีกกว่า 3,800 แห่งของจีนแผ่นดินใหญ่


สำหรับ “คาเฟ่แห่งความเงียบงัน” มีพนักงานทั้งหมด 30 คน โดยมีจำนวน 14 คนเป็นผู้พิการทางการได้ยิน ซึ่งการสั่งซื้อเครื่องดื่มจะถูกออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าสนทนาโดยไม่ต้องใช้เสียง แต่ใช้วิธีบอกหมายเลขประจำเมนูด้วยภาษามือแทน รวมถึงเขียนใส่กระดาษเพื่อบอกความต้องการเพิ่มเติมอีกได้

 

 

เฉิน ซื่อถิง หนึ่งในพนักงานผู้พิการทางการได้ยินของร้าน กล่าวว่า เราพร้อมเสิร์ฟกาแฟรสเลิศโดยไม่ได้ยินเสียงที่ลูกค้าพูด ตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คิดเหมือนกัน คือการเห็นการทำงานที่มีความสุข เช่นเดียวกับ ฟ่าน อีถาว รองประธานสมาคมผู้พิการทางการได้ยินแห่งประเทศจีนกล่าว กล่าวว่า เราหวังว่าจะเป็นการดีที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมในการทำงาน

ที่มา: China Xinhua News


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line