วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ก.พาณิชย์ ขนทัพสินค้า "เกษตรนวัตกรรม" ขึ้นห้างใหญ่ในโอกินาวะ

by Anirut.j, 25 พฤษภาคม 2562

กรมการค้าต่างประเทศนำทัพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรม เจรจาจับคู่ธุรกิจ ในงาน “APi Goes Japan โอกาสสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในแดนอาทิตย์อุทัย” ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเดิมห้างใหญ่ในโอกินาวะ

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับ บริษัท G-Yu Creative (จี-ยู ครีเอทีฟ) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การดำเนินธุรกิจร่วมกับชาวญี่ปุ่น

อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาการลงทุนระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นมากว่า 15 ปี จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ “APi Goes Japan โอกาสสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในแดนอาทิตย์อุทัย” โดยบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ ได้จัดตั้ง บริษัท Thai Mono Town สำหรับนำเข้า-ส่งออกสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในประเทศญี่ปุ่น

โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมจำนวน 34 บริษัท เจรจาจับคู่ธุรกิจกับคณะผู้แทนของบริษัท RYUBO Industry, Ltd. คัดเลือกสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า RYUBO และร้านค้า FamilyMart อีกกว่า 300 สาขาในจังหวัดโอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ได้รับคัดเลือกเข้าจำหน่ายกว่า 30 รายการ และมียอดการสั่งซื้อในล็อตแรกกว่า 1 ล้านบาท ถือเป็นการขยายตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อขนาดใหญ่ อีกทั้งจังหวัดโอกินาวะยังเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวปีละเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รับรู้และยอมรับมากยิ่งขึ้นในระดับสากล

นางสาวชุติมา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจแล้ว ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังได้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท Thai Mono Town จำกัด และ บริษัท RYUBO Industry, Ltd. ในการเป็นพันธมิตรทางการค้าและการเป็นผู้แทนประจำประเทศไทยในการคัดเลือกวัตถุดิบและสินค้าจากประเทศไทยเพื่อจัดจำหน่ายภายในซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้า RYUBO อีกด้วย

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line