วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2567

โตโยต้า เตรียมสร้างโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกในพม่า รองรับความต้องการตลาดท้องถิ่น

by Anirut.j, 28 พฤษภาคม 2562

โตโยต้ามอเตอร์เตรียมสร้างโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกในพม่า ซึ่งเป็นการรุกตลาดแม้จะเป็นประเทศขนาดเล็ก แต่ก็มีการเติบโตของตลาดรถยนต์อย่างรวดเร็ว

การสร้างฐานผลิตใหม่ของโตโยต้าในครั้งนี้ เป็นผลมาจากรัฐบาลพม่าต้องการยกประเด็นอุปสรรคการนำเข้า ทำให้มีความพยายามที่สร้างอุตสาหกรรมยานยนต์ท้องถิ่นขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการของตลาดท้องถิ่น ซึ่งคาดการณ์ว่ากระตุ้นให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หันมาเข้ามาลงทุนในประเทศมากขึ้น

สำหรับแผนของโตโยต้าได้เลือกเขตเศรษฐกิจพิเศษ Thilawa พร้อมเริ่มประกอบชิ้นส่วนของรถกระบะ ซึ่งคาดการณ์ว่าได้ถึง 10,000 คันต่อปี ซึ่งโตโยต้าจะใช้เงินลงทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดหมายว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการหลังจบเดือนพฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม โตโยต้าอาจประสบปัญหาในเรื่องความพร้อมที่จะสนับสนุนภาคการผลิต เนื่องด้วยโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนซัพพลายเชนของพม่าอยู่ในระดับขั้นด้อยพัฒนา ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบหากยังไม่มีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น

ที่มา: asia.nikkei


Mostview

กรณีศึกษา “เจ๊นิด” ใช้กลยุทธ์อะไรถึงขายทุเรียนแพงกว่าที่อื่น แต่คนยังซื้อ

ช่วงนี้เป็นฤดูของ “ทุเรียน” แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบราชาผลไม้ชนิดนี้จะสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน

SmartSME Line