วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

“Chef’s Choice” ตำนานไส้กรอกของดีคู่เมืองชล การันตีความอร่อยจากพ่อครัวบอกต่อ

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2562

ผลิตภัณฑ์ไส้กรอก แบรนด์ “เชฟช้อยส์” (Chef’s Choice) สำหรับคนทั่วไป อาจไม่คุ้นเคยชื่อเสียงมากนัก แต่สำหรับ “เชฟ” หรือ “พ่อครัวใหญ่” ประจำโรงแรมใน จ.ชลบุรี และใกล้เคียง นี่มักเป็นตัวเลือกแรกๆ เสมอที่จะเลือกใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง เพราะมั่นใจในรสชาติความอร่อยและคุณภาพที่สืบต่อมายาวนานกว่า 30 ปี

 

 

ณัฐธนายุต แซ่ลี้ ทายาทรุ่นสองแห่ง บริษัท ควอลิตี้ มีท โปรเซสซิ่ง จำกัด ผู้ผลิตไส้กรอก แบรนด์ “เชฟช้อยส์” จ.ชลบุรี เล่าว่า คุณพ่อ (พงษ์ศักดิ์ แซ่ลี้) บุกเบิกธุรกิจมาตั้งแต่เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว เนื่องจากเวลานั้น เห็นการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี ส่งต่อไปถึงธุรกิจร้านอาหารในท้องถิ่นเติบโตตามไปด้วย จึงเริ่มทำธุรกิจรับซื้อเนื้อหมูจากแหล่งผลิต เพื่อนำมาขายส่งต่อให้ตามร้านอาหารต่างๆ

ในกระบวนการตัดแบ่งเนื้อหมู จะมีเศษเนื้อเหลือทิ้งเปล่าประโยชน์จำนวนมาก คุณพงษ์ศักดิ์เห็นคุณค่า นำเศษเนื้อมาแปรรูปเป็น “ไส้กรอก” โดยศึกษาและคิดค้นสูตรของตัวเอง แล้วนำไปเสนอขายให้แก่โรงแรมภายใน จ.ชลบุรี โดยมีจุดขายสำคัญ รสชาติและคุณภาพเป็นไส้กรอกเกรดระดับพรีเมียม

 

 

ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกได้รับความนิยมจากเชฟโรงแรมและร้านอาหารอย่างสูง ยอดขายพุ่งทะยานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ จากต้องการทำเพื่อหารายได้เสริมกลายเป็นธุรกิจหลัก และยืนหยัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ภายใต้แบรนด์ “เชฟช้อยส์” (Chef’s Choice)

 

 

“ไส้กรอกเชฟช้อยส์เราใช้วิธีนำสินค้าไปให้เชฟตามโรงแรม และร้านอาหารต่างๆ ได้ทดลองชิม ซึ่งจากคุณภาพสินค้า ทำให้เชฟเลือกสินค้าของเรา นอกจากนั้น เนื่องจากเราเป็นธุรกิจในพื้นที่ จ.ชลบุรี ดูแลเอาใส่ใจลูกค้าอย่างใกล้ชิด นี่จึงเป็นสาเหตุให้ไส้กรอกของเรา เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในท้องที่ภาคตะวันออก”

ปัจจุบัน ธุรกิจไส้กรอกจากเมืองชลรายนี้ กำลังถูกส่งไม้ต่อสู่รุ่นสอง โดย “ณัฐธนายุต แซ่ลี้” ในฐานะทายาทธุรกิจ เล่าว่า ที่ผ่านมา เชฟช้อยส์ไม่เคยทำประชาสัมพันธ์ใดๆ เลย ช่องทางการตลาดทั้งหมดจะขายส่งตรงเข้าโรงแรม ร้านอาหาร ทางภาคตะวันออกเท่านั้น โดยมีฐานลูกค้าประจำรวมกว่า 100 ราย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัจจุบัน การแข่งขันสูงขึ้น มีไส้กรอกแบรนด์ใหม่ต่างๆ ทั้งในพื้นที่ และแบรนด์ใหญ่ รวมกว่า 10 ราย เข้ามาชิงลูกค้า โดยใช้วิธีขายตัดราคา นับเป็นความท้าทายให้ไส้กรอกเชฟช้อยส์ต้องเร่งปรับตัว

ดังนั้น จากแบรนด์ประจำท้องถิ่น ณัฐธนายุต เผยว่า มิติใหม่ของเชฟช้อยส์พร้อมแล้วจะเปิดตัวสู่ตลาดวงกว้าง วางตำแหน่งเป็นไส้กรอกเกรดเอ การันตีความอร่อยด้วยเชฟมืออาชีพชื่อดังระดับประเทศ ซึ่งทางบริษัทฯ จะเชิญมาทดลองสินค้า และดึงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์

ขณะเดียวกัน จะใช้พื้นฐานมีความพร้อมด้านโรงงาน และเครื่องจักร อยู่แล้ว ผลิตสินค้าเนื้อสัตว์แปรรูปชนิดอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น หมูแดดเดียว หมูแผ่น กุนเชียง ฯลฯ หวังขยายตลาดไปยังกลุ่มของฝากของระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว กระจายวางขายทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน สื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าให้เลือกที่คุณภาพก่อนราคา

 

 

“ที่ผ่านมา เราไม่เคยเปิดตัวเลย แต่ผมเชื่อว่า หากมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลากหลาย ทำตลาดเชิงรุก จะช่วยฐานลูกค้า เพิ่มเติมจากฐานเดิมของตัวเอง”

 

 

และเพื่อจะเติมเต็มให้ธุรกิจเดินตามแผนที่วางไว้ บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ผ่านธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank

“สำหรับเราที่เป็นโรงงานขนาดกลาง การมีแหล่งทุนดอกเบี้ยถูกแค่ 1% ต่อปี จากกองทุนประชารัฐ มีส่วนช่วยในธุรกิจอย่างมาก โดยนำมาซื้อเครื่องจักร ยกระดับการผลิต และเป็นทุนหมุนเวียน สำหรับผู้ประกอบการใดท่านที่ต้องการเงินทุน ผมอยากเชิญชวนให้ลองเดินเข้ามาคุยกับ SME D Bank ดูครับ ผมว่ามีประโยชน์มาก” ณัฐธนายุต ทิ้งท้าย

ตำนานไส้กรอกเมืองชลที่เดินมาแล้วกว่า 30 ปี ก้าวต่อใหม่ของ “เชฟช้อยส์” พร้อมแล้วจะประกาศตัวสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักและจดจำในระดับประเทศ

ติดต่อ โทร.038-236-969 , www.qualitymeatprocessing.com


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line